Đà Lạt: Khen thưởng tập thể, cá nhân xây dựng mô hình "Tiếng chuông cảnh báo" và có cử chỉ đẹp

06:10, 15/10/2019

Ngày 14/10, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong việc triển khai xây dựng mô hình "Tiếng chuông cảnh báo" và có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội.

Ngày 14/10, UBND TP Đà Lạt đã tổ chức khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong việc triển khai xây dựng mô hình “Tiếng chuông cảnh báo” và có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội.
 
Đồng chí Tôn Thiện San, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trao giấy khen cho tập thể Công an Phường 1 và chị Hà Thị Mai Thanh.
Đồng chí Tôn Thiện San, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trao giấy khen cho tập thể Công an Phường 1 và chị Hà Thị Mai Thanh
 
Đối với tập thể Công an Phường 1, Đà Lạt đã tham mưu UBND Phường 1 thực hiện kế hoạch mô hình lắp đặt, kết nối hệ thống báo động liên tục 24/24 giờ từ 12 ngân hàng về trụ sở công an trên cùng địa bàn gọi tắt là mô hình “Tiếng chuông cảnh báo”. Mô hình được ra mắt đi vào hoạt động từ tháng 8/2019 và cũng là mô hình phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực Ngân hàng được triển khai đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng. Hiệu quả từ mô hình, đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an ninh trật tự tại các ngân hàng nói riêng cũng như tại địa bàn Phường 1 nói chung.
 
Còn đối với chị Hà Thị Mai Thanh - nhân viên Phòng Xây dựng, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Liên Minh, TP Đà Lạt được khen thưởng vì có hành động, cử chỉ đẹp trong đời sống xã hội. Trước đó, vào ngày 7/8/2019, tại trước nhà số 2 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, TP Đà Lạt, chị đã nhặt được 1 ví da nữ, bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng và tiền mặt trị giá trên 86 triệu đồng. Sau khi nhặt được ví da trên, chị Thanh ngay lập tức trình báo sự việc với Công an Phường 1, Đà Lạt. Qua xác minh, Công an Phường 1 đã xác định được người bị mất ví tiền là chị Nguyễn Thị Hồng Châu, sinh năm 2001, trú tại phường Tân Quý, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Sau đó, Công an Phường 1 đã mời chị Thanh và chị Châu đến trụ sở Công an phường để lập biên bản bàn giao, nhận lại số tiền và giấy tờ trên.
 
ĐAM TRỌNG