Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi

05:10, 01/10/2019

(LĐ online) - Sáng nay, 1/10, Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt các cụ già neo đơn đang sinh sống tại trung tâm...

(LĐ online) - Sáng nay, 1/10, Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt các cụ già neo đơn đang sinh sống tại trung tâm. Có 70 người cao tuổi neo đơn, khuyết tật tham gia chương trình sinh hoạt văn nghệ, mừng sinh nhật 17 cụ và nhận quà tặng từ Ban Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh phối hợp với Chi hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và trẻ mồ côi Ái Tâm tổ chức. 
 
Người cao tuổi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh gặp mặt sinh hoạt văn nghệ nhân Ngày quốc tế Người cao tuổi
Người cao tuổi ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh gặp mặt sinh hoạt văn nghệ nhân Ngày quốc tế Người cao tuổi
 
Nhân dịp này, Chi hội Ái Tâm đã tổ chức nấu bữa ăn từ thiện với 160 suất phục vụ cho tất cả các đối tượng bảo trợ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, với tổng kinh phí khoảng 5 triệu đồng. 
 
Bà Dương Thị An - Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội Lâm Đồng cho biết, hiện nay, có gần 70 người cao tuổi neo đơn, khuyết tật được chăm sóc thể chất và sức khỏe tại Trung tâm, trong đó có gần 10 người đang bệnh nằm liệt một chỗ. 
Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh quan tâm đến người cao tuổi qua các hoạt động rèn luyện thân thể bằng các bài tập thể dục buổi sáng và tập dưỡng sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đưa đối tượng đi khám sức khỏe định kỳ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Tổ chức khám bệnh, kê đơn thuốc cho đối tượng tâm thần và người cao tuổi bệnh nặng. Đồng thời, hàng tháng phối hợp với Trạm y tế phường 8 Đà Lạt nhận thuốc cho đối tượng tâm thần. 
 
Đảm bảo thực hiện tốt chế độ nuôi dưỡng và sinh hoạt cho tất cả các đối tượng, trong đó có người cao tuổi. Các dịp ngày lễ, tết, ngày nghỉ cuối tuần và ngày sinh nhật của đối tượng, Trung tâm tổ chức sinh hoạt văn nghệ, tặng quà chúc mừng tạo không khí đầm ấm, vui vẻ cho các đối tượng sinh sống tại Trung tâm như mái nhà chung. 
 
AN NHIÊN