Phụ nữ Công an Lâm Đồng 10 năm duy trì ''Nuôi heo đất''

06:11, 11/11/2019

Trong những năm qua, từ phong trào "Nuôi heo đất", của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát triển thành phong trào "Heo đất sinh sản", huy động được sự tham gia của cả lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ đơn vị, giúp quyên góp hàng chục triệu đồng để tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện đầy ý nghĩa.

Trong những năm qua, từ phong trào “Nuôi heo đất”, của Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng đã phát triển thành phong trào “Heo đất sinh sản”, huy động được sự tham gia của cả lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sỹ đơn vị, giúp quyên góp hàng chục triệu đồng để tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện đầy ý nghĩa.
 
Phong trào nuôi heo đất của phụ nữ Công an Lâm Đồng. Ảnh: T.Dũng
Phong trào nuôi heo đất của phụ nữ Công an Lâm Đồng. Ảnh: T.Dũng
 
Thiếu tá Bùi Hoài Văn - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, với phương châm và khẩu hiệu hành động “Phụ nữ Công an Lâm Đồng làm theo lời Bác, thực hành tiết kiệm, hướng về phụ nữ và trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa”, từ năm 2009 đến nay, Ban Công tác phụ nữ Công an tỉnh (nay là Hội Phụ nữ Công an tỉnh) đã xây dựng kế hoạch tổ chức phong trào “Nuôi heo đất” trong hội viên phụ nữ Công an tỉnh. Qua đó, nhằm phát động phong trào tiết kiệm xây dựng quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng. 
 
Cách thức thực hiện phong trào “Nuôi heo đất” là mỗi hội viên phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng tiết kiệm từ chi phí sinh hoạt để bỏ vào heo đất. Từ phong trào “Nuôi heo đất”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng đã có kinh phí tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện ý nghĩa như thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân, trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa. Từ khi được triển khai, phong trào “Nuôi heo đất” đã nhanh chóng lan tỏa đến các Hội Phụ nữ cơ sở và Hội Phụ nữ Công an các huyện, thành phố, trở thành một phong trào nổi bật trong các hoạt động của phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng. Để xây dựng phong trào ngày càng đi vào thực chất, Ban Chấp hành các Hội Phụ nữ cơ sở đã xây dựng kế hoạch triển khai phù hợp với đặc điểm của từng hội, từng đơn vị, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo hội viên. Đặc biệt, nhiều hội viên mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách” vẫn tham gia nhiệt tình vào các hoạt động chung của Hội. Một số Hội Phụ nữ cơ sở như Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát nhân dân 7; Hội Phụ nữ cơ sở Cảnh sát nhân dân 6; Hội Phụ nữ cơ sở Xây dựng lực lượng và Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hậu cần kỹ thuật... đã có cách triển khai phong trào “Nuôi heo đất” sáng tạo, đổi mới trong cách làm, tranh thủ được sự ủng hộ tham gia của cấp ủy đảng, lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ, chiến sỹ đơn vị, nên hàng năm là những đơn vị có số tiền tiết kiệm từ heo đất cao.
 
Đến nay, sau 10 năm triển khai, phong trào “Nuôi heo đất” do Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng phát động đã tiết kiệm được khoảng trên 400 triệu đồng. Trong đó, riêng năm 2019, phong trào đã thu được số tiền hơn 47 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng sẽ đóng góp xây dựng mái ấm tình thương; tặng học bổng, sổ tiết kiệm cho con cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt; trao phương tiện sinh kế cho phụ nữ nghèo; đồng hành cùng trẻ em nghèo đến lớp; thăm, tặng quà gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng; ủng hộ nạn nhân bị thiên tai; hoạt động đối ngoại... Bên cạnh phong trào “Nuôi heo đất”, nhằm tạo nguồn kinh phí để phục vụ công tác từ thiện xã hội, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng còn tổ chức một số hoạt động gây quỹ khác, tạo nên sân chơi lành mạnh cho các hội viên tham gia.
 
TIẾN DŨNG