600 chậu hoa giấy tô điểm"cửa ngõ" Đạ Huoai

04:12, 12/12/2019

(LĐ online) - Mô hình "mỗi gia đình 1 cây hoa giấy" do UBND thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) phát động đã và đang tô thêm vẻ đẹp xanh - sạch - đẹp và văn minh cho phố thị "cửa ngõ" Đạ Huoai.

(LĐ online) - Mô hình “mỗi gia đình 1 cây hoa giấy” do UBND thị trấn Mađaguôi (huyện Đạ Huoai) phát động đã và đang tô thêm vẻ đẹp xanh - sạch - đẹp và văn minh cho phố thị “cửa ngõ” Đạ Huoai.
 
Người dân chăm sóc cây hoa giấy trước vỉa hè nhà mình
Người dân chăm sóc cây hoa giấy trước vỉa hè nhà mình
 
Thị trấn Mađaguôi là trung tâm huyện Đạ Huoai. Thời gian qua, chính quyền và người dân địa phương không ngừng xây dựng và phát triển nơi đây thành trung tâm đô thị “xanh - sach - đẹp và văn minh”. Trong quá trình đầu tư, chỉnh trang đô thị, thị trấn Mađaguôi đã xây dựng mô hình “mỗi gia đình 1 cây hoa giấy”. Mô hình này được địa phương triển khai tại 11/12 tổ dân phố. Theo đó, mỗi gia đình đóng góp 300 ngàn đồng để mua 1 cây hoa giấy để ngay trước vỉa hè nhà mình. Trong khi đó, các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, xã hội đóng chân trên địa bàn đóng góp từ 2 - 6 cây hoa giấy. Nhờ vậy, dọc theo Quốc lộ 20 và Tỉnh lộ 721 (đoạn qua trung tâm thị trấn Mađaguôi) đang được tô thêm những mảng xanh, với sắc hoa đỏ, vàng rực rỡ. 
 
Ông Trần Anh Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Mađaguôi cho biết: “Sau hơn 1 tháng triển khai, mô hình đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người dân rất cao. Thống kê sơ bộ, toàn thị trấn đã có hơn 600 cây hóa giấy được người dân đóng góp tham gia mô hình. Trong đó, trên tuyến Quốc lộ 20 (chiều dài khoảng 2 km) chạy qua trung tâm thị trấn đã có hơn 90% hộ dân đóng góp kinh phí mua hoa giấy. Không những vậy, ý thức thu gom rác tập kết đúng nơi quy định của người dân cũng ngày càng được nâng cao. Nhờ vậy, “cửa ngõ” huyện nhà ngày càng xanh - sạch - đẹp và văn minh hơn. Những tổ dân phố triển khai chậm, địa phương và các ban, ngành, đoàn thể đang tích cực tuyên truyền, vận động người dân đóng góp kinh phí mua hoa giấy để hiệu quả mô hình ngày càng được phát huy”.
 
Cũng theo ông Trần Anh Dũng, sở dĩ địa phương chọn hoa giấy để xây dựng mô hình này vì đây là loài hoa nở quanh năm và thích nghi tốt với khí hậu nóng ẩm. Đặc biệt, kinh phí đầu tư thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của bà con và giảm tỷ lệ trộm cắp khi trưng bày trước vỉa hè.
 
Ông Phan Văn Minh - người dân ngụ tại Tổ dân phố 8 (thị trấn Mađaguôi), chia sẻ: “Tôi thấy đây là một mô hình ý nghĩa và rất phù hợp để xây dựng văn minh đô thị. Kinh phí đóng góp cũng phù hợp với túi tiền của người dân. Hơn nữa, mô hình mang lại nhiều ý nghĩa và người dân là chủ thể trực tiếp được hưởng lợi. Đó chính là lý do mà người dân đồng tình đóng góp để xây dựng mô hình ngày càng phát triển”.
 
KHÁNH PHÚC