Ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm tỉnh Lâm Đồng

02:12, 28/12/2019

(LĐ online) - Trong cuộc sống, những người có nhóm máu hiếm Rh- có khả năng gặp rủi ro cao hơn những người có nhóm máu khác. Khi họ phải truyền máu thì không phải lúc nào cũng có sẵn nhóm máu hiếm này...

(LĐ online) - Trong cuộc sống, những người có nhóm máu hiếm Rh- có khả năng gặp rủi ro cao hơn những người có nhóm máu khác. Khi họ phải truyền máu thì không phải lúc nào cũng có sẵn nhóm máu hiếm này. Với mong muốn làm nhịp cầu kết nối những tình nguyện viên có nhóm máu hiếm, nhằm tư vấn về sức khỏe và có cơ hội giúp đỡ nhau trong các trường hợp cần phải truyền máu, sáng ngày 28/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức thành lập và ra mắt Câu lạc bộ nhóm máu hiếm Rh- tỉnh Lâm Đồng với sự tham dự của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Viễn thông Lâm Đồng, đại diện Ban Chủ nhiệm và các thành viên CLB. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trao quyết định ra mắt CLB nhóm máu hiếm tỉnh Lâm Đồng
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trao quyết định ra mắt CLB nhóm máu hiếm tỉnh Lâm Đồng
CLB nhóm máu hiếm được thành lập vào thời điểm này vô cùng cần thiết, nhằm huy động các thành viên hiến máu khẩn cấp khi có người bệnh cần truyền máu hiếm. Ngoài ra, giúp tư vấn, chia sẻ thông tin về người bệnh có nhóm máu hiếm cần truyền máu, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong các trường hợp cần truyền máu; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện; hướng dẫn, chăm sóc và tư vấn cho các thành viên CLB; vận động tổ chức, cá nhân tham gia trợ giúp người bệnh cần truyền máu.
 
NGUYỆT THU