Sáng trên những nẻo đường quê

06:12, 16/12/2019

Những ngày cuối năm 2019, hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân điện lực đang mải miết trên những buôn làng, những tuyến đường và các trạm điện...

Những ngày cuối năm 2019, hàng trăm cán bộ kỹ thuật, công nhân điện lực đang mải miết trên những buôn làng, những tuyến đường và các trạm điện. Họ đang tích cực thực hiện vai trò đảm bảo nguồn sáng, đồng hành cùng người sử dụng điện trong Tháng tri ân khách hàng của Công ty Điện lực Lâm Đồng.
 
Sửa chữa, thay mới hệ thống điện nhà bà K’Hép, xã Gung Ré, Di Linh. Ảnh: D.Quỳnh
Sửa chữa, thay mới hệ thống điện nhà bà K’Hép, xã Gung Ré, Di Linh. Ảnh: D.Quỳnh
 
Thôn Hàng Làng, một thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của xã Gung Ré, huyện Di Linh. Bà K’Hép đang chờ các chú công nhân điện lực sửa lại toàn bộ hệ thống điện của gia đình. Bà bảo, khi làm ngôi nhà này, bà cũng như nhiều cư dân trong buôn, chỉ cần có điện sáng là được. Vì vậy, hệ thống dây, bóng điện được mắc rất sơ sài, không an toàn. Hôm nay, điện lực tới báo có công nhân tới sửa chữa, mắc lại toàn bộ đường dây điện, thay bóng mới cho gia đình, hệ thống điện dễ sử dụng hẳn, đèn sáng và không còn cảnh dây mắc lùng nhùng. 
 
“Không chỉ hộ nhà bà K’Hép, chúng tôi đang tiếp tục sửa chữa hệ thống điện cho 10 hộ khó khăn của thôn”, anh Trần Văn Hạt, đội đường dây, Điện lực Di Linh cho biết. Anh Hạt đánh giá, hệ thống điện trong nhà của nhiều gia đình rất nguy hiểm, không có cầu dao thiết bị bảo vệ, đường dây đi lung tung. Điện lực sẽ lắp đặt hệ thống dây, bóng mới, đồng thời hướng dẫn bà con cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Kinh phí 1 triệu đồng/hộ do ngành điện chi trả.
 
Không chỉ dừng lại ở hỗ trợ khách hàng nghèo, Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng tiến hành vệ sinh trạm điện cho các khách hàng lớn. Những trạm điện lớn đặt tại các nhà máy cần được thường xuyên bảo dưỡng, giúp trạm hoạt động hiệu quả, giảm tổn thất điện năng, tránh tình trạng mất điện bất ngờ gây gián đoạn sản xuất. Kinh phí sửa chữa, thay thế vật tư tiêu hao 1,5 triệu đồng/trạm do ngành điện chi trả. 
 
Vệ sinh công nghiệp cho trạm điện tại Di Linh. Ảnh: D.Quỳnh
Vệ sinh công nghiệp cho trạm điện tại Di Linh. Ảnh: D.Quỳnh
 
Không chỉ phục vụ khách hàng là hộ gia đình hay doanh nghiệp, những công trình thắp sáng đường quê cũng theo bước chân những người công nhân ngành điện sáng lên. Anh Lê Văn Tiến, Bí thư Chi đoàn Điện lực Bảo Lộc tâm sự: “Hôm nay công nhân của Điện lực Bảo Lộc thi công công trình thắp sáng đường quê tại Thôn 8, xã Đại Lào. Kinh phí vật tư thiết bị do ngành điện và bà con cùng đóng góp, anh em công nhân thi công miễn phí, bằng tấm lòng đối với bà con, tri ân bà con đã gắn bó với ngành. Tết năm nay, bà con Thôn 8 của xã đi chơi tết trên con đường quê sáng bừng ánh điện. Năm nào Điện lực Bảo Lộc cũng cố gắng có thêm những công trình thắp sáng đường quê, mang ánh sáng về với thôn xóm”. Không chỉ ở Di Linh, Bảo Lộc, ở tất cả các huyện, thành trong toàn tỉnh, các điện lực địa phương đều hăng hái thực hiện lòng tri ân của mình với khách hàng, vừa hoàn thành nhiệm vụ với ngành, vừa đem lại niềm vui có điện chiếu sáng đường làng ngõ xóm, sinh hoạt gia đình. 
 
Đại diện Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết, Tháng tri ân khách hàng 12/2019, công ty thực hiện nhiều hoạt động như hỗ trợ sữa chữa, thay mới hệ thống điện của trên 120 hộ nghèo toàn tỉnh, vệ sinh công nghiệp cho trên 60 trạm điện của các khách hàng lớn. 
 
Kinh phí dành cho các hoạt động trên đã lên tới hơn 400 triệu đồng. 
 
Ngoài ra, công ty còn thực hiện các công trình thắp sáng đường quê tại các xã vùng sâu, vùng xa, tặng 15 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ gia đình khó khăn toàn tỉnh, tặng 5 “Mái ấm công đoàn” cho 5 cán bộ - công nhân viên công ty có khó khăn về nhà ở. Điện lực các huyện, thành cũng tổ chức Hội nghị khách hàng, lắng nghe yêu cầu, đề xuất của người sử dụng điện để điều chỉnh hướng sản xuất, kinh doanh, phục vụ hợp lý, thuận lợi nhất cho người sử dụng điện. Tháng tri ân khách hàng đã, đang và sẽ là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Lâm Đồng với mục tiêu đồng hành cùng khách hàng, mang lại niềm vui và tạo nên sự gắn bó giữa khách hàng với ngành điện, để dòng ánh sáng tiếp tục chảy dài trên mảnh đất cao nguyên.
 
DIỆP QUỲNH