Thêm cơ hội xuất khẩu lao động

07:12, 22/12/2019

(LĐ online) - Để tạo điều kiện cho người lao động nắm bắt được thông tin đầy đủ về việc làm, học nghề, thuận tiện trong tiếp cận thông tin xuất khẩu lao động, sáng 22/12, Công ty CP Quốc tế Long Hưng (trụ sở tại Hà Nội) đã khai trương thêm Chi nhánh xuất khẩu lao động tại số 45 QL 20, Thôn Đồng Lạc 3, xã Đinh Lạc, Huyện Di Linh.

(LĐ online) - Để tạo điều kiện cho người lao động nắm bắt được thông tin đầy đủ về việc làm, học nghề, thuận tiện trong tiếp cận thông tin xuất khẩu lao động, sáng 22/12, Công ty CP Quốc tế Long Hưng (trụ sở tại Hà Nội) đã khai trương thêm Chi nhánh xuất khẩu lao động (XKLĐ) tại số 45 QL 20, Thôn Đồng Lạc 3, xã Đinh Lạc, Huyện Di Linh.
 
Nhân viên Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Long Hưng tại huyện Di Linh tư vấn cho người dân các gói XKLĐ sáng 22/12
Nhân viên Chi nhánh Công ty CP Quốc tế Long Hưng tại huyện Di Linh tư vấn cho người dân các gói XKLĐ sáng 22/12
 
Đại diện Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Di Linh cho biết trên địa bàn toàn huyện năm 2019 có 3.500 lao động được giải quyết việc làm, trong đó có 65 lao động đi nước ngoài XKLĐ, chủ yếu tại Nhật Bản, Hàn Quốc. Việc Công ty CP Quốc tế Long Hưng mở chi nhánh XKLĐ theo giấy phép của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Lâm Đồng sẽ giúp người lao động địa phương dễ dàng tiếp cận thông tin, từ đó có thêm sự lựa chọn cho bản thân khi đi lao động tại nước ngoài thời gian tới.
 
Đại diện Công ty Long Hưng cho hay, thị trường XKLĐ chính của Công ty là Đài Loan và Nhật Bản. Ngoài ra, vừa qua Công ty đã khai thác thêm và thành công trong việc đưa nhiều người lao động sang tại thị trường Châu Âu và Tây Á như Rumani, Ba Lan, U.A.E, Quata... Với việc thành lập chi nhánh XKLĐ tại Di Linh, Công ty Long Hưng mong muốn tiếp cận tốt hơn, gần hơn với nguồn nhân lực dồi dào trên địa bàn tại huyện Di Linh nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.
 
Theo Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, tới hết tháng 12/2019, số lao động được giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh là 30.000 người, tăng 500 người so với cùng kỳ năm 2018, đạt 100% kế hoạch năm. Trong đó, XKLĐ là 700 người, đạt trên116% kế hoạch năm.
 
Để đạt được kết quả trên, trong năm 2019, nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ người lao động đã được các sở, ngành, đơn vị triển khai như: Thông qua các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội đã thu hút và thành lập mới các doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, hợp tác xã. Trong năm 2019, theo thống kê, các doanh nghiệp XKLĐ cũng đã đến các huyện trên địa bàn tỉnh tuyển dụng trực tiếp nhiều hơn, nên cơ hội dành cho người lao động cao hơn so với các năm khoảng 10%.
 
C.PHONG