Vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

06:12, 06/12/2019

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một chủ trương lớn của Đảng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, góp phần nâng cao ý thức người tiêu dùng với hàng hóa nội địa. 

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, góp phần nâng cao ý thức người tiêu dùng với hàng hóa nội địa. 
 
Trà Atiso của Công ty CP Dược Lâm Đồng Ladophar vẫn luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: N.Thu
Trà Atiso của Công ty CP Dược Lâm Đồng Ladophar vẫn luôn chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam. Ảnh: N.Thu
 
Với xu hướng trở về thiên nhiên, sử dụng các sản phẩm được chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên sẵn có của địa phương-Ladophar Lâm Đồng đã chú trọng dòng sản phẩm chất lượng cao để chinh phục thị trường, làm hài lòng người tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe con người. Công ty đã tiên phong góp phần thực hiện tốt cuộc vận động tại Lâm Đồng.
 
Atiso là một cây lợi thế cạnh tranh của Đà Lạt - Lâm Đồng, được chọn là cây dược liệu quốc gia và cũng là loại cây được Ladophar đầu tư sâu cho phát triển trong những năm qua. Hiện nay, để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn của từng sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng, Ladophar kiểm soát chặt chẽ toàn chuỗi cung ứng, từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm, bằng hệ thống đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn GMP-WHO, thực hành tốt sản xuất thuốc theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
 
Dược sĩ Phạm Thị Xuân Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladophar chia sẻ trong buổi tổng kết thực hiện cuộc vận động tại Lâm Đồng: Chất lượng vùng nguyên liệu, đặc biệt là cây atiso ở tất cả các công đoạn từ trồng trọt, thu hái, chế biến đến công nghệ chiết xuất, hoàn chỉnh thành phẩm, chúng tôi thắt chặt việc tuân thủ tiêu chí và luôn có đội ngũ chuyên viên giám sát liên tục. Bởi đây không chỉ là niềm tự hào về nguồn dược liệu địa phương của Lâm Đồng mà ở mục tiêu cao hơn là khẳng định một thương hiệu sức khỏe uy tín cho cộng đồng, vì cộng đồng”.
 
Với đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm phối hợp chặt chẽ cùng các nhà khoa học dược, Ladophar từ lâu luôn quan tâm đến việc kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại. Để thật sự ghi dấu thương hiệu Ladophar trên thị trường quốc tế, việc đầu tư tâm huyết và vận hành nhà máy trà thảo dược và nhà máy chiết xuất cao dược liệu lớn nhất khu vực Tây Nguyên được đánh giá là bước đi phù hợp, mở đường cho những bứt phá trong thời gian qua. 
 
Chính thức hoạt động vào năm 2015 trên diện tích hơn 10.000 m2 tại Khu Công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, nhà máy Ladophar được giới chuyên môn, các vị lãnh đạo địa phương và lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá như mô hình sản xuất kiểu mẫu khi sở hữu hệ thống công nghệ hiện đại. Hàng loạt các chứng nhận đã được ghi nhận tại nhà máy Ladophar như đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (GMP WHO), khẳng định chuẩn mực cho ngành công nghiệp sản xuất dược tại Việt Nam cũng như đạt chứng nhận HACCP - chuẩn mực cho ngành sản xuất thực phẩm chức năng hay chứng nhận tiêu chuẩn ISO 22000: 2007. Với hàng loạt thiết bị công nghệ mới, Ladophar đã có bước tiến mới trong các dòng sản phẩm khi đầu tư hệ thống dây chuyền rửa dược liệu tự động sục ozon công nghệ Nhật Bản, xử lý sạch tạp chất và tồn dư thuốc BVTV trước khi sản xuất. 
 
Dược sĩ Phạm Thị Xuân Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladophar, cho biết: Từ cuối năm 2017, Công ty đã nghiên cứu, thử nghiệm giống atiso trồng từ hạt để thay thế cho giống cây truyền thống hiện nay. Nguyên nhân là giống atiso cũ do người Pháp đưa vào Đà Lạt đã trên 100 năm. Sản phẩm chủ đạo trong năm loại ra mắt nhân dịp này là Purebody - loại sản phẩm cao cấp có tác dụng giải độc cơ thể, giúp khỏe đẹp từ bên trong. Sản phẩm cuối cùng là Nosamin, có tác dụng giải rượu, bia, bảo vệ tế bào gan.
 
Được biết, hiện nay, Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladophar đang bảo tồn 6 loại dược liệu quý hiếm của Việt Nam tại thành phố Đà Lạt. Đáng chú ý trong đó có cây Canhkina, loại dược liệu đã cứu hàng triệu người khỏi dịch sốt rét trong những năm trước đây.
 
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của cả tập thể Ban giám đốc và CB, CNV, người lao động của Công ty, Ladophar Lâm Đồng vinh dự được trao tặng nhiều giải thưởng danh giá như Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2017. Giải Vàng Chất lượng quốc gia 2015, đặc biệt được người tiêu bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao từ năm 2009 đến 2019”. 
 
Ấn tượng nhất là việc xác lập vị thế của thương hiệu khi Ladophar là một trong ba doanh nghiệp Việt Nam giành được Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (GPEA) năm 2016 vì đã có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động. Điều này đã ghi nhận những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội và hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới của công ty.
 
Ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp Lâm Đồng trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ông Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Các doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, dịch vụ từng bước nhận thức đầy đủ và tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Trong đó, các doanh nghiệp đã nhạy bén, chủ động, sáng tạo nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ. Thực hiện tổ chức giới thiệu quảng bá, phát triển hệ thống phân phối, phát triển thị trường nội địa, gắn với đề cao trách nhiệm với người tiêu dùng. Nhiều sản phẩm sản xuất của địa phương đã khẳng định được thương hiệu, được người tiêu dùng đánh giá cao. Một trong số đó phải kể tới các sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Lâm Đồng Ladophar. Người tiêu dùng đã từng bước nhận diện được chất lượng, giá trị sử dụng hàng Việt, nhất là sản phẩm địa phương Lâm Đồng không thua kém hàng ngoại và ngày càng ý thức hơn về cuộc vận động, quan tâm đến hàng Việt trong mua sắm, tiêu dùng, hạn chế tư tưởng dùng hàng ngoại. Hàng Việt đang chiếm ưu thế tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước; nâng cao ý thức trách nhiệm của nhà sản suất, kinh doanh và bảo vệ quyền lợi, phục vụ người tiêu dùng.
 
NGUYỆT THU