Đốt thực bì, cháy rụi căn nhà cấp 4

03:02, 06/02/2020

(LĐ online) - Một người dân (chưa rõ danh tính) đốt thực bì rừng thông thuộc khu vực Tổ 10, đường Ngô Thì Sỹ (Phường 4, TP Đà Lạt) bất ngờ làm cháy rụi một căn nhà cấp 4 vào sáng 6/2...

(LĐ online) - Một người dân (chưa rõ danh tính) đốt thực bì rừng thông thuộc khu vực Tổ 10, đường Ngô Thì Sỹ (Phường 4, TP Đà Lạt) bất ngờ làm cháy rụi một căn nhà cấp 4 vào sáng 6/2. Rất may, hai em nhỏ đã kịp thời ra khỏi nhà khi lửa bắt đến gần.
 
Hiện trường vụ cháy nhà ở Phường 4, TP Đà Lạt
Hiện trường vụ cháy nhà ở Phường 4, TP Đà Lạt
 
Theo thông tin ban đầu, sáng 6/2, một người dân đốt thực bì rừng thông thuộc khu vực cảnh quan (Tổ 10, đường Ngô Thì Sỹ). Tới khoảng 11 giờ 30 phút, lửa từ đám cháy thực bì gặp gió mạnh gây cháy nhà ông Nguyễn Văn Thịnh (54 tuổi, ngụ đường Ngô Thì Sỹ). Theo người dân khu vực, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhà ông Thịnh còn có hai con nhỏ nhưng kịp thời ra khỏi nhà trước khi lửa gây cháy lớn.
 
Nhận được tin báo từ người dân, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an Lâm Đồng đã nhanh chóng điều 4 xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Tới 12 giờ 20 phút, đám cháy đã hoàn toàn được khống chế, không để lan sang các nhà cấp 4 khác. Hậu quả ngôi nhà cấp 4 bị cháy rụi cùng nhiều vật dụng sinh hoạt.
 
Trước đó, lúc 21 giờ đêm 5/2, “bà hỏa” còn ghé thăm, thiêu rụi một xưởng mộc trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn (Phường 10, TP Đà Lạt). Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC tỉnh Lâm Đồng đã điều 7 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng tại chỗ để dập lửa… Hậu quả vụ hỏa hoạn tuy không có thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi xưởng mộc khoảng 200 m 2, cùng nhiều thiết bị, vật dụng trong nhà xưởng.
 
C.THÀNH - T.TRANG