Khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong mùa dịch Corona

12:02, 15/02/2020

(LĐ online) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng vừa có công văn gửi các đơn vị, UBND các huyện, thành phố về việc khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người...

(LĐ online) - Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng vừa có công văn gửi các đơn vị, UBND các huyện, thành phố về việc khuyến nghị người dân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến nhằm hạn chế việc tiếp xúc nơi đông người. Việc khuyến nghị này, nhằm góp phần phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra.
 
Sở Thông tin và Truyền thông khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tiếp xúc nơi đông người
Sở Thông tin và Truyền thông khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để hạn chế tiếp xúc nơi đông người
 
Theo đó, triển khai chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị: 
 
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố cần kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn và trả lời thắc mắc, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh giao tiếp trên Internet và mạng xã hội tại Việt Nam. Sử dụng tối đa các phương tiện để tổ chức hội họp, hội nghị trực tuyến, trao đổi qua email, tin nhắn, gọi điện thoại... 
 
Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng, hệ thống truyền thanh cơ sở tại các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của dịch vụ công trực tuyến, các lĩnh vực đã triển khai dịch vụ công trực tuyến, lợi ích mang lại khi người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến... 
 
Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí quan tâm công tác đôn đốc, nhắc nhở, thông tin tuyên truyền về việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến, qua đó hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Trao đổi với Báo Lâm Đồng sáng nay (ngày 15/2), bà Phạm Thị Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng cho biết theo Nghị quyết 01 của Thủ tướng Chính phủ, Lâm Đồng cũng như các tỉnh thành khác được giao kết nối 30% thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện Lâm Đồng có hai thủ tục hành chính được kết nối trực tuyến với Cổng dịch vụ công Quốc gia (www.dichvucong.gov.vn). 
 
Cổng Dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử của tỉnh (dichvucong.lamdong.gov.vn) hiện đã cung cấp trên 800 dịch vụ công mức độ 3 và 4 của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. Tuy nhiên, số thủ tục phát sinh hồ sơ trên thực tế còn chưa nhiều. Người dân có thể truy cập vào cổng thông tin này để được hướng dẫn sử dụng và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.
 
C.THÀNH