Tạm thời không sử dụng phễu thổi để kiểm tra nồng độ cồn

05:02, 07/02/2020

(LĐ online) - Đây là thông báo chính thức từ Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT), Bộ Công an, ngày 07/02. Không sử dụng phễu thổi để đo định tính, các tổ CSGT làm nhiệm vụ vẫn sử dụng máy đo có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, bảo đảm tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi...

(LĐ online) - Đây là thông báo chính thức từ Cục Cảnh sát Giao thông (CSGT), Bộ Công an, ngày 07/02. Không sử dụng phễu thổi để đo định tính, các tổ CSGT làm nhiệm vụ vẫn sử dụng máy đo có ống thổi riêng cho từng trường hợp để đo định lượng, bảo đảm tiệt trùng cho thiết bị đo, ống thổi. Cục CSGT khẳng định, việc kiểm tra xử lý vi phạm về nồng độ cồn phải tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành nhiệm vụ. Mỗi ống thổi sau khi sử dụng xong phải bỏ vào túi nilon kín để xử lý theo quy định của Bộ Y tế. Việc triển khai thực hiện phải tuân thủ nghiêm các quy định trên cho đến khi có chỉ đạo mới.
 
Quy định xử phạt vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP
Quy định xử phạt vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP
 
Vừa qua, có thông tin tạm ngưng kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông ở địa bàn tỉnh Lâm Đồng là hoàn toàn không chính xác. Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, trước thông báo chính thức của Cục CSGT, ngay khi trong nước công bố dịch, Công an Lâm Đồng đã triển khai biện pháp kiểm tra không sử dụng phễu để đo định tính mà sử dụng ống thổi, mỗi người thổi 1 lần để đo định lượng nồng độ cồn. Ống thổi sau sử dụng được thu gom và xử lý rác thải theo quy định của Bộ Y tế. Qua tổng kết công tác thực hiện Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ và Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia vào dịp tết Nguyên đán Canh Tý, tỉnh Lâm Đồng xếp thứ 3 cả nước (sau Hà Nội và Đắk Lắk) về việc phát hiện, xử phạt số vụ vi phạm nồng độ cồn của các tài xế (phạt 2,8 tỷ đồng, tước 324 giấy phép lái xe).
 
M.ĐẠO