Hỗ trợ gia đình quân nhân bị cháy nhà

08:03, 19/03/2020

(LĐ online) - Chiều 19/3, đại diện Sư đoàn Bộ binh 302 - Quân khu 7, Ủy ban MTTQ huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông đã đến thăm...

(LĐ online) - Chiều 19/3, đại diện Sư đoàn Bộ binh 302 - Quân khu 7, Ủy ban MTTQ huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông đã đến thăm và khảo sát hỗ trợ xây dựng nhà cho thân nhân chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự đã bị cháy trước đó. 
 
Đại diện Sư đoàn Bộ binh 302 – Quân khu 7, Ủy ban MTTQ huyện Đam Rông và Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đến thăm và khảo sát hỗ trợ xây dựng nhà bị cháy cho thân nhân chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự
Đại diện Sư đoàn Bộ binh 302 - Quân khu 7, Ủy ban MTTQ huyện Đam Rông và Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đến thăm và khảo sát hỗ trợ xây dựng nhà bị cháy cho thân nhân chiến sĩ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự
 
Vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn thôn Mê Ka (xã Đạ Tông) khiến nhà của 3 gia đình người đồng bào DTTS ở liền kề bị cháy rụi. Trong đó, có gia đình ông Rơ Ông K’Yai có hoàn cảnh khó khăn, con trai Rơ Ông Ha Quynh hiện đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Trung đoàn 88 Sư đoàn Bộ binh 302 và gia đình Liêng Hót Ha Hoàng thuộc diện hộ nghèo.
 
Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã làm công văn đề xuất để UBND huyện có phương án hỗ trợ các gia đình bị cháy nói chung. Riêng đối với gia đình có quân nhân đang tham gia nghĩa vụ quân sự, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã làm đề xuất hỗ trợ gởi tới Sư đoàn Bộ binh 302. Theo đó, đơn vị này đã hỗ trợ gia đình quân nhân 80 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở. Việc hỗ trợ này ngoài giúp đỡ gia đình khó khăn gặp tai nạn còn là hoạt động nằm trong chương trình nghĩa tình quân dân, giúp các chiến sĩ an tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự.
 
Bên cạnh đó, UBND xã Đạ Tông cũng đã chỉ đạo lực lượng dân quân, phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn thanh niên tập trung giúp các gia đình bị thiệt hại dọn dẹp hiện trường và dựng nhà tạm để tạm thời ổn định cuộc sống, sinh hoạt. Đồng thời, chính quyền địa phương hai cấp huyện, xã cũng đang tiến hành kêu gọi, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ các gia đình bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống. 
 
Qua sự việc này, chính quyền địa phương cũng đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân, nhất là bà con trong vùng đồng bào DTTS về an toàn trong sử dụng điện nói riêng và thực hiện các biện pháp an toàn trong phòng chống cháy nổ để không xảy ra hỏa hoạn đe dọa tính mạng và làm thiệt hại tài sản của người dân. 
 
HOÀNG MY