Cách ly, hạn chế thăm gặp người cao tuổi

11:03, 31/03/2020

(LĐ online) - Thông tin từ Phòng Bảo trợ xã hội - Bảo trợ chăm sóc trẻ em (Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Lâm Đồng)...

(LĐ online) - Thông tin từ Phòng Bảo trợ xã hội - Bảo trợ chăm sóc trẻ em (Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh Lâm Đồng) cho biết, toàn tỉnh hiện có 15 cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội như người già neo đơn, trẻ em, người khuyết tật… Trong 15 cơ sở có 2 cơ sở thuộc diện công lập, 13 cơ sở ngoài công lập đang nuôi dưỡng xấp xỉ 1.200 đối tượng, hầu hết các đối tượng được hưởng trợ cấp xã hội của Nhà nước. 
 
Tạm dừng việc thăm gặp người cao tuổi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng
Tạm dừng việc thăm gặp người cao tuổi tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng
 
Để phòng tránh dịch Covid-19 lây lan trong môi trường nuôi dưỡng tập trung, Sở đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm túc mọi quy định của ngành y tế về phòng chống dịch. Đặc biệt, với các cơ sở có nuôi dưỡng người cao tuổi, đối tượng dễ bị ảnh hưởng nhất từ dịch bệnh, việc khử trùng, cách li phải được thực hiện nghiêm túc. Được biết, những cơ sở có nuôi dưỡng người cao tuổi đã hoàn toàn ngừng các cá nhân, tổ chức tới thăm, tặng quà nhằm đảm bảo người cao tuổi không bị lây nhiễm virus từ cộng đồng.
 
Đến thời điểm hiện tại 31/3, cũng như các địa phương trong tỉnh, tình hình sức khỏe của các đối tượng được chăm sóc tại 15 cơ sở bảo trợ xã hội vẫn an toàn.
 
D.Q