Cần giữ cự ly 2 m khi đi chợ

05:04, 06/04/2020

Chỉ thị số 16 của Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2020) khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Chỉ thị số 16 của Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày (bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4/2020) khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, dù lực lượng chức năng thường xuyên nhắc nhở nhưng theo ghi nhận tại các chợ Đà Lạt, Phan Chu Trinh, Ánh Sáng... do nhu cầu mua bán lớn, thói quen tiếp xúc gần nên hầu như người dân và các tiểu thương bỏ qua nguyên tắc giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.
 
Tại các chợ trên địa bàn sáng 3/4, hàng trăm người dân vẫn mua bán với không gian chật hẹp. Những hàng rau củ quả, cá, thịt... thu hút nhiều khách. Việc từ 4-7 người dân đứng cùng một chỗ mua hàng vào cùng một thời điểm vẫn là hình ảnh thường thấy. Thậm chí, nhiều người đeo khẩu trang theo kiểu “cho có”, vẫn chừa phần mũi lại không đeo hết.
 
Tại chợ Đà Lạt chúng tôi ghi nhận lực lượng chức năng, ban quản lý chợ chưa tập trung nhắc người dân giữ khoảng cách tối thiểu. Các khu vực mua bán mặt tiền dọc chợ, hầu như không sạp hàng nào có dây ngăn hay vạch kẻ ngăn giữa người với người với nhau để đảm bảo an toàn giao tiếp trong mùa dịch bệnh. Trong khi đó, các siêu thị trên địa bàn đã áp dụng quy định giữ khoảng cách 2 m nhưng do số người tới mua đông đúc, việc này chỉ áp dụng kiểu hình thức nên gần như khách tới mua hàng hóa vẫn đứng sai quy định.
 
C.THÀNH