Giám sát chặt chẽ tình hình sốt xuất huyết

01:04, 29/04/2020

(LĐ online) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh có 104 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 19 ca so với cùng kỳ năm 2019, không có trường hợp sốt xuất huyết nặng và tử vong do sốt xuất huyết...

(LĐ online) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh có 104 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 19 ca so với cùng kỳ năm 2019, không có trường hợp sốt xuất huyết nặng và tử vong do sốt xuất huyết. Trong đó, các địa phương có số mắc tăng cao là huyện Đạ Tẻh với 34 ca và Bảo Lâm 28 ca. Ngành y tế đã giám sát phát hiện 37 ổ dịch sốt xuất huyết nhỏ và đã tổ chức xử lý kịp thời không để bùng phát thành dịch lớn. 
 
Phun Cloramin B khử khuẩn phòng chống sốt xuất huyết tại nhà dân ở xã Đạ Pal - huyện Đạ Tẻh
Phun Cloramin B khử khuẩn phòng chống sốt xuất huyết tại nhà dân ở xã Đạ Pal - huyện Đạ Tẻh
 
Sở Y tế tỉnh yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết lần thứ 10 (ngày 15/6/2020); đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị triển khai các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết, đặc biệt tại các địa phương có số mắc tăng cao.
 
Giám sát chặt chẽ tình hình bệnh nhân trên địa bàn, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện, không để dịch bùng phát lan rộng. Tập trung truyền thông chiến dịch diệt loăng quăng, bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi để người dân biết phối hợp thực hiện. Đồng thời, truyền thông huy động chính quyền, ban ngành, đoàn thể và Nhân dân tích cực tham gia phòng chống sốt xuất huyết, đảm bảo giãn cách xã hội và các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.
 
Xác định các điểm có nguy cơ sốt xuất huyết cao của địa phương và tổ chức chiến dịch phun hóa chất chủ động đợt 1 theo quy định của Bộ Y tế và hướng dẫn chuyên môn của Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng.
 
AN NHIÊN