Hết mình với công tác Hội

06:04, 20/04/2020

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ, chị Hoàng Thị Nhinh (thôn Phú Bình, xã Phú Hội, Đức Trọng) luôn được chị em hội viên yêu mến bởi sự nhiệt tình, tận tâm và luôn đi đầu trong các phong trào do Hội hay thôn, xóm phát động.

Hơn 10 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ, chị Hoàng Thị Nhinh (thôn Phú Bình, xã Phú Hội, Đức Trọng) luôn được chị em hội viên yêu mến bởi sự nhiệt tình, tận tâm và luôn đi đầu trong các phong trào do Hội hay thôn, xóm phát động.
 
Chị Hoàng Thị Nhinh (thứ 2 từ trái qua) được khen thưởng
Chị Hoàng Thị Nhinh (thứ 2 từ trái qua) được khen thưởng
 
Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chị là sự hòa đồng, thân thiện. Chị cho biết, chị tham gia công tác Hội đã hơn 10 năm nay và từ năm 2016, chị được hội viên trong thôn tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn. “Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ thôn, tôi đã cố gắng hết sức để tạo một môi trường thân thiện, sao cho ngoài việc thực hiện tốt các phong trào do Hội Phụ nữ hay phần việc do thôn xóm phát động, chị em hội viên còn có thể chia sẻ mọi điều từ cách nuôi dạy con, cuộc sống gia đình hay tạo môi trường để chị em sinh hoạt, thư giãn...” - chị Nhinh nói. 
 
Những việc mà chị nói đến hằng năm, đó là luôn hăng hái cùng chị em hội viên phụ nữ thực hiện các phong trào do chi hội và Hội LHPN xã phát động như: Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn liền với Cuộc vận động “Phụ nữ Lâm Đồng tự trọng rèn đức - Tự tin luyện tài - Trung hậu đảm đang, xây dựng gia đình hạnh phúc” cũng như thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh”... Để triển khai thực hiện Cuộc vận động “5 không, 3 sạch”, hằng tháng, chị luôn cùng các chị em cán bộ, hội viên phụ nữ chi hội tham gia dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp; vận động bà con để rác đúng chỗ, đúng nơi quy định... Trong năm 2019, chị cùng tập thể chi hội vận động chị em tham gia xây dựng mô hình “Tuyến đường hoa” với chiều dài gần 1 km, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đồng thời, phát động chị em thực hiện phong trào phòng chống rác thải nhựa. Cùng đó, nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo gương Bác, chị vận động hội viên chủ động đăng ký các chuẩn mực gắn với việc làm cụ thể, bám sát thực tế đời sống, sinh hoạt hằng ngày, coi đó là mục tiêu để mình phấn đấu hơn trong cuộc sống.
 
Nhận thấy hội viên trong thôn còn nhiều người cần vốn để sản xuất, nhiều năm qua, chị cùng với các chị em trong chi hội đã cùng nhau duy trì tổ xoay vòng vốn với 80 chị tham gia, tổng kinh phí hiện nay trên 80 triệu đồng, giúp cho 10 chị có điều kiện phát triển sản xuất. “Cứ ngày 8/3 hàng năm, các hội viên của chi hội nhóm họp lại, tổ chức vui chơi, đồng thời, các hoạt động cho vay hay thu hồi vốn cũng diễn ra trong ngày này. Tiền lãi thu được từ việc cho hội viên vay vốn được dùng để tổ chức các hoạt động trong ngày 8/3, 20/10” - chị Nhinh cho biết thêm. Mặt khác, để tạo điều kiện cho các thành viên trong chi hội cùng giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, chị Nhinh đã đứng ra vận động các hội viên tham gia tổ vần công đổi công, với 10 chị em tham gia. Đồng thời, chị cũng thường xuyên rà soát giá cả nông sản, thông báo kịp thời đến các chị em hội viên, tránh tình trạng bị ép giá, nhằm đảm bảo việc sản xuất của hội viên. Ngoài ra, chị còn vận động mọi người tham gia các buổi hội thảo khoa học, chuyển đổi giống, vốn, cây con, nhằm trang bị thêm kiến thức cho bản thân.
 
Cùng với việc tạo điều kiện giúp cho hội viên trên địa bàn làm ăn, phát triển sản xuất, nhận thấy chị em hội viên ngoài việc đồng áng, ít được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, chị đã cùng với Ban Chấp hành chi hội phụ nữ thôn thành lập 1 đội văn nghệ gồm 10 thành viên, thường xuyên tập luyện, cũng như tham gia tất cả các phong trào văn nghệ do thôn, Hội LHPN xã tổ chức và tham gia giao lưu với các chi hội khác trên địa bàn xã. Ngoài ra, từ 4 năm nay, Chi hội phụ nữ thôn Phú Bình cũng thường xuyên duy trì câu lạc bộ khiêu vũ, với trên 30 người tham gia sinh hoạt... Chị cùng với Ban Chấp hành phụ nữ thôn xây dựng mô hình chị em giúp nhau khi nhà có việc cưới, việc tang, khó khăn, tai nạn rủi ro đột xuất...
 
Với những việc đã làm được, nhiều năm qua, chị đã nhận được nhiều giấy khen của của Hội LHPN xã, huyện. Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết thêm, từ khi tham gia công tác hội, chị cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn, và với chị, hạnh phúc nhất là nhận được sự quan tâm, động viên, tạo điều kiện mọi mặt của chồng, con để chị hoạt động phong trào. “Tôi lúc nào cũng sẵn sàng, và còn sức, còn được tín nhiệm, chắc chắn tôi vẫn sẽ gắn bó với phong trào” - chị cười bộc bạch.
 
NHẬT MINH