Say mê, cống hiến làm đẹp thành phố

06:05, 18/05/2020

Chị Nguyễn Thị Hà - Đội sản xuất hoa - cây xanh thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt, người có sáng kiến sưu tầm, sản xuất nhân giống 5 loại hoa bản địa cho thành phố, vinh dự được khen thưởng về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" vào đúng dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5/2020.

Chị Nguyễn Thị Hà - Đội sản xuất hoa - cây xanh thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt, người có sáng kiến sưu tầm, sản xuất nhân giống 5 loại hoa bản địa cho thành phố, vinh dự được khen thưởng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào đúng dịp kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5/2020.
 
Chị Hà cần mẫn, chăm chỉ chăm sóc hoa, cây xanh, để góp phần tô điểm vẻ đẹp cho thành phố Đà Lạt
Chị Hà cần mẫn, chăm chỉ chăm sóc hoa, cây xanh, để góp phần tô điểm vẻ đẹp cho thành phố Đà Lạt
 
Công việc hàng ngày của chị Hà là gieo trồng, ươm giống cây hoa và chăm sóc cây hoa thật đẹp để sang chậu, sang túi hoa mang đi trang trí khắp các con đường, góc phố Đà Lạt. 
 
Chị Hà tâm sự: “Tôi rất yêu hoa, cây xanh, yêu thành phố Đà Lạt, vì thế dù công việc gieo ươm chăm sóc hoa, cây xanh chỉ là phần việc nhỏ bé nhưng góp phần tô điểm, làm đẹp cho thành phố được mệnh danh là thành phố hoa Đà Lạt thì tôi rất vui và hãnh diện. Tôi luôn gắn bó và yêu nghề, làm không biết mệt mỏi. Lúc nào cũng tham công tiếc việc, chỉ mong làm được thật nhiều phần việc trong ngày, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đội sản xuất và Công ty giao cho”. 
 
Được biết, chị Hà không chỉ yêu nghề, học tập kinh nghiệm các anh chị đi trước mà còn luôn tìm tòi, học hỏi ở bên ngoài, học những kinh nghiệm gieo trồng chăm sóc hoa sao cho phù hợp khí hậu Đà Lạt của từng loài hoa ra sao cho phù hợp theo mùa khô và mùa mưa. Từ đó, tích lũy kinh nghiệm qua nhiều năm nên công việc của chị Hà ngày càng tốt hơn lên, hiệu quả công việc của chị và đội sản xuất mang lại cho công ty giá trị ngày càng nhiều. 
 
Công việc của chị Hà và cũng như hàng trăm công nhân, người lao động của Công ty là đều chung mục đích hướng đến làm đẹp cho thành phố. 
 
“Mỗi khi thấy du khách đến Đà Lạt và yêu thích Đà Lạt, yêu thích hoa, cây xanh và môi trường của thành phố xanh - sạch - đẹp là mỗi người lao động như mình cảm thấy vui lắm” - chị Hà chia sẻ.
 
Chị Trần Thị Cẩm Nhung - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cho biết: Chị Hà là một đoàn viên luôn gương mẫu, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chị và gia đình luôn chấp hành tốt mọi quy định của pháp luật, trong công ty chị luôn tuân thủ nghiêm các quy định, nội quy của cơ quan. Gia đình chị Hà được công nhận là gia đình văn hóa. Trong sinh hoạt đời thường và trong công việc hàng ngày chị Hà luôn giản dị, gần gũi, chan hòa với mọi người, anh chị em đồng nghiệp và luôn được mọi người quý mến, Ban lãnh đạo Công ty tin tưởng và là tấm gương để anh chị em đồng nghiệp noi theo.
 
Sự hiện hữu của các loài hoa đẹp được trồng và bố trí nằm trên nhiều tuyến đường của thành phố Đà Lạt đều xuất phát từ ý tưởng của những người công nhân chuyên làm đẹp cho đô thị, nhằm mục đích tô điểm cho nơi đây thêm nhiều sắc hoa. Chỉ cần bước chân ra đường đã thấy đâu đâu cũng có hoa, từng góc phố, hàng rào của các căn nhà, trên đường đi, rồi sân vườn, bùng binh ngã tư, ngã năm, các bồn hoa trên đường phố với đủ các loại hoa khác nhau.Việc trồng hoa theo chủ đề là ý tưởng được phát triển từ những dịp Festival Hoa Đà Lạt và được duy trì xuyên suốt trong nhiều năm qua đến nay, để mỗi khi du khách đến Đà Lạt đều thích thú và yêu thích thành phố, bởi không gian hoa tuyệt đẹp mọi nơi mà trong đó có phần đóng góp từ khối óc, bàn tay chăm chút của những người như chị Hà.
 
NGUYỆT THU