Bảo Lộc ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyến năm 2020

06:06, 21/06/2020

(LĐ online) - Sáng 21/6, tại UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc), Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tổ chức phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết năm 2020.

(LĐ online) - Sáng 21/6, tại UBND Phường 2 (TP Bảo Lộc), Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tổ chức phát động hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết năm 2020.
 
Toàn cảnh lễ ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết 2020
Toàn cảnh lễ ra quân hưởng ứng ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết 2020
 
Tại lễ ra quân, đại diện Trung tâm Y tế Bảo Lộc đã chỉ ra những mối nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết để mọi người dân cùng chung tay phòng chống hiệu quả. Bệnh sốt xuất huyết dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Hiện, sốt xuất huyết chưa có vắc xin phòng bệnh. Việt Nam hiện là nước đứng thứ 3 trong 30 quốc gia có người mắc bệnh sốt xuất huyết cao nhất thế giới. Trong đó, hơn 50% số ca mắc bệnh sốt xuất huyết thuộc các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên.
 
Năm 2020, các tỉnh Tây Nguyên nói chung và Lâm Đồng nói riêng đang bước vào mùa mưa. Đây chính là cơ hội để loăng quăng và muỗi phát triển gây bệnh sốt xuất huyết. Riêng tại TP Bảo Lộc tính đến ngày 20/6, đã xuất hiện 11 ca mắc bệnh sốt xuất huyết phải nhập viện cấp cứu. Cùng với đó, số ổ dịch sốt xuất huyết được phát hiện và xử lý cũng đang có chiều hướng tăng lên. Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp (mưa, nắng thất thường) là điều kiện thuận lợi để muỗi sinh sản tạo thành các ổ dịch sốt xuất huyết mới và có nguy cơ lây lan trên diện rộng.
 
Vì vậy, tại lễ phát động ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết, Trung tâm Y tế Bảo Lộc kêu gọi các địa phương và người dân chung tay tổ chức các đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết với quyết tâm “không có loăng quăng, không có muỗi sẽ không có sốt xuất huyết”. Từ đó, triển khai chiến dịch “Nhà nhà diệt muỗi, loăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết”.
 
Theo đó, ngay sau lễ phát động, ngành y tế, các ngành chức năng và các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc sẽ tập trung vào các hoạt động, như: Tổ chức các đợt diệt loăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường... để phòng chống sốt xuất huyết có hiệu quả.
 
Ngay sau lễ phát động, Trung tâm Y tế Bảo Lộc và Đoàn Thanh niên Phường 2 đã tổ chức diễu hành tuyên truyền phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên các tuyến đường Trung tâm TP Bảo Lộc. Tại các địa phương, lực lượng y tế và cộng tác viên phòng, chống sốt xuất huyết cơ sở cũng đã đồng loạt ra quân phối hợp cùng người dân diệt loăng quăng, diệt muỗi phòng, chống sốt xuất huyết.
 
KHÁNH PHÚC