Tăng cường quản lý vật liệu nổ công nghiệp

05:06, 12/06/2020

Sở Công thương cho biết, Sở vừa yêu cầu các doanh nghiệp có hoạt động vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) thực hiện nghiêm các quy định nhằm tránh nguy cơ mất an toàn...

Sở Công thương cho biết, Sở vừa yêu cầu các doanh nghiệp có hoạt động vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) thực hiện nghiêm các quy định nhằm tránh nguy cơ mất an toàn. Theo đó, chỉ sử dụng chỉ huy nổ mìn, thợ nổ mìn đủ tiêu chuẩn theo quy định, tuyệt đối không được nổ mìn vượt quá số lượng thuốc nổ, không gộp hộ chiếu nổ mìn, sử dụng không đủ cấp kíp visai, thay đổi phương pháp và phương tiện nổ mìn theo quy định. Không được nổ mìn sai vị trí, phạm vi theo đúng giấy phép, đồng thời phải có trạm bảo vệ cũng như thông báo tới chính quyền và Nhân dân trong vùng giáp ranh. Công tác bảo quản VLNCN cũng phải được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo tuyệt đối an toàn và không thất thoát.
 
Được biết, Lâm Đồng còn 26 giấy phép sử dụng VLNCN do Bộ Công thương và Bộ Quốc phòng cấp, chủ yếu các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thi công khai thác đá xây dựng và thi công các công trình khác trên địa bàn. 
 
D.Q