Tổng kết đợt công tác dân vận tại xã Gia Bắc, Di Linh

09:06, 28/06/2020

(LĐ online) - Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh và Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự huyện với các tổ chức chính trị - xã hội huyện Di Linh đã tổ chức tổng kết đợt công tác dân vận tại xã Gia Bắc, Di Linh.

(LĐ online) - Ngày 27/6, Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo 502 tỉnh) và Ban Chỉ đạo Chương trình phối hợp giữa Ban Chỉ huy Quân sự huyện với các tổ chức chính trị - xã hội huyện Di Linh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 503 huyện) đã tổ chức tổng kết đợt công tác dân vận tại xã Gia Bắc, Di Linh.
 

 

 

 

 

Trao tặng bảng tượng trưng các công trình cho chính quyền và người dân xã Gia Bắc
Trao tặng bảng tượng trưng các công trình cho chính quyền và người dân xã Gia Bắc

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo 502 tỉnh; Đại tá Trần Văn Khương - Chính uỷ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 502 tỉnh; các thành viên Ban Chỉ đạo 502 tỉnh và Ban Chỉ đạo 503 huyện Di Linh; đại diện các đơn vị tài trợ.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 502 tỉnh, thời gian qua các cấp, các ngành, cơ quan đơn vị và chính quyền địa phương đã phối hợp thực hiện tốt đợt công tác dân vận tại xã Gia Bắc, huyện Di Linh. Qua đó, cũng đã huy động được nhiều nguồn lực xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng và hỗ trợ người dân xã Gia Bắc.

Các đại biểu đi thăm, kiểm tra các công trình triển khai hoàn thiện và đưa vào sử dụng trên địa bàn xã Gia Bắc
Các đại biểu đi thăm, kiểm tra các công trình triển khai hoàn thiện và đưa vào sử dụng trên địa bàn xã Gia Bắc

 

Cụ thể, Ban Chỉ đạo 502 tỉnh và Ban Chỉ đạo 503 huyện Di Linh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị và chính quyền địa phương đã huy động được tổng kinh phí cho đợt công tác dân vận tại xã Gia Bắc là gần 4 tỷ đồng. Qua đó, để thực hiện các công trình, hạng mục, phần việc trên địa bàn xã Gia Bắc như: Xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa, nhà nhân ái; xây dựng 21 giếng nước sạch; xây dựng 10 sân xi măng; xây dựng 10 nhà vệ sinh; mua sắm trang thiết bị hội trường cho 5 thôn trên địa bàn; tu sửa và thắp sáng điện đường liên thôn; làm sân chơi cho em; chuyển giao kỹ thuật canh tác cây mắc ca cho người dân; tổ chức khám bệnh, phát thuốc, thăm tặng quà cho bà con Nhân dân; trao học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó, học giỏi…

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo 502 tỉnh đã đánh giá cao kết quả phối hợp thực hiện công tác dân vận tại xã Gia Bắc của các cơ quan, đơn vị thời gian qua; đồng thời, cảm ơn các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã quyên góp, ủng hộ để hỗ trợ người dân xã Gia Bắc. Đồng thời, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Lệ cũng mong muốn Nhân dân xã Gia Bắc bảo quản, sử dụng, phát huy hiệu quả các công trình được hỗ trợ để phục vụ thiết thực vào đời sống; từ đó vươn lên thoát nghèo bền vững và xây dựng thành công nông thôn mới trên địa bàn.

 
Dịp này, Ban Chỉ đạo 502 của tỉnh, Ban Chỉ đạo 503 của huyện Di Linh và các nhà tài trợ cũng đã trao tặng bảng tượng trưng các công trình cho chính quyền và người dân xã Gia Bắc; trao học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn; thăm, kiểm tra các công trình triển khai hoàn thiện và đưa vào sử dụng trên địa bàn xã Gia Bắc.
 
DUY NGUYỄN