Công bố nhãn hiệu chứng nhận "Dâu tây Đà Lạt" và "Hồng Đà Lạt"

03:07, 03/07/2020

(LĐ online) - Ngày 3/7/2020, UBND Thành phố Đà Lạt phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ công bố quyền sử dụng nhãn hiệu "Dâu tây Đà Lạt" và "Hồng Đà Lạt"...

(LĐ online) - Ngày 3/7/2020, UBND Thành phố Đà Lạt phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ công bố quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt; đại diện một số huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Lạc Dương và Lâm Hà; cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm hồng, dâu tây tiêu biểu của thành phố Đà Lạt.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn nhận quyết định và giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” của Cục sở hữu trí tuệ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn nhận quyết định và giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” của Cục sở hữu trí tuệ
 
Thực hiện theo định hướng chung của tỉnh về phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020, thành phố Đà Lạt cũng đã ban hành kế hoạch phát triển thương hiệu đối với các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của địa phương. Trong đó tập trung xây dựng các nhãn hiệu chứng nhận đối với các sản phẩm đặc trưng thế mạnh của thành phố Đà Lạt như rau, hoa, hồng ăn trái, dâu tây, nấm, cà phê Arabica, chè... và tiếp tục phát triển các nhãn hiệu chứng nhận đã được bảo hộ.
 
Ngày 15/05/2020, Cục Sở hữu trí tuệ đã ban hành Quyết định số 33180/QĐ-SHTT và Quyết định số 33181/QĐ-SHTT về việc cấp giấy đăng ký nhãn hiệu chứng nhận đối với sản phẩm “Dâu tây Đà Lạt” và nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt”. Đây là tin vui dành cho thành phố Đà Lạt và các đơn vị, cá nhân kinh doanh, sản xuất sản phẩm đặc sản này. 
 
Đại diện các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất và kinh doanh sản phẩm “Dâu tây Đà Lạt”, “Hồng Đà Lạt” được cấp thí điểm quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”
Đại diện các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân sản xuất và kinh doanh sản phẩm “Dâu tây Đà Lạt”, “Hồng Đà Lạt” được cấp thí điểm quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”
 
Nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt” được chứng nhận sẽ góp phần nâng cao giá trị, chất lượng và tạo uy tín cho thương hiệu nông sản thế mạnh của địa phương trên thị trường trong nước và xuất khẩu ra các nước. Đồng thời cũng có cơ sở pháp lý để loại bỏ những doanh nghiệp lợi dụng địa danh các sản phẩm đặc thù của địa phương để đưa sản phẩm kém chất lượng ra thị trường và giúp người nông dân ngày càng nâng cao được chất lượng hàng hóa và gia tăng thu nhập.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi lễ: Tôi tin rằng với sự quyết tâm của thành phố và sự hưởng ứng tích cực của những người nông dân, các doanh nghiệp, nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và nhãn hiệu chứng nhận “Hồng Đà Lạt” sẽ phát triển và trở thành một thương hiệu phát triển mạnh trong thời gian tới.
 
Đại diện UBND thành phố Đà Lạt cũng đề nghị các sở, ngành của tỉnh, tiếp tục hỗ trợ địa phương về thủ tục pháp lý,‎ chuyên môn để thực hiện tốt công tác quản lý‎ và phát triển nhãn hiệu chứng nhận, hỗ trợ công tác quảng bá và phát triển nhãn hiệu chứng nhận đối với các sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng chứng nhận thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tìm kiếm thị trường tiêu thụ…Theo đó, tập trung đẩy mạnh quảng bá, tuyên truyền về nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt”, “Hồng Đà Lạt” nói riêng và những nhãn hiệu nông sản khác của thành phố Đà Lạt đã được bảo hộ nói chung. Các đơn vị, tổ chức, cá nhân đang sản xuất, kinh doanh sản phẩm Dâu tây, Hồng trên địa bàn thành phố Đà Lạt và các huyện phụ cận cần phối hợp cùng địa phương hưởng ứng và thực hiện tốt những quy định khi sử dụng nhãn hiệu chứng nhận.
 
Tại buổi lễ, đại diện Cục sở hữu trí tuệ đã trao giấy chứng nhận cho UBND thành phố Đà Lạt. Có 26 tổ chức, cá nhân vinh dự được trao giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”.
 
NGUYỆT THU