Bắc Bộ mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ

08:09, 14/09/2020

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên.
 
Các tuyến đường từ huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đi các xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ có nhiều đoạn vẫn ngập sâu trong nước
Các tuyến đường từ huyện Mèo Vạc (Hà Giang) đi các xã biên giới Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ có nhiều đoạn vẫn ngập sâu trong nước
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên trưa 14/9, vùng núi Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa trung bình từ 10-20mm, lượng mưa lớn nhất một số nơi có thể đạt tới 40-60 mm.
 
Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Hòa Bình, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
 
Diễn biến thời tiết các khu vực ngày và đêm 14/9: Phía Tây Bắc Bộ có mây, sáng và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 31-34 độ C.
 
Phía Đông Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 31-34 độ C.
 
Thủ đô Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 31-34 độ C.
 
Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.
 
Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C; cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.
 
Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 29-32 độ C.
 
Khu vực Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C; cao nhất 30-33 độ C.
 
Trên biển, vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.Tầm nhìn xa trên 10 km, giảm xuống 4-10 km trong mưa. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3-4.
 
Vùng Bắc Biển Đông và Quần đảo Trường Sa có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10 km trong mưa. Gió nhẹ.
 
(Theo Vietnam+)