Lắp điện mặt trời cho thôn nghèo tại Đam Rông

01:01, 13/01/2021

(LĐ online) - Ngày 13/1, Điện lực Đam Rông vừa cho biết: Từ ngày 10 tới 20/1, đơn vị bắt đầu triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa tại các thôn vùng sâu, vùng xa trên địa huyện Đam Rông, trong đó có hoạt động lắp điện mặt trời cho các thôn tại 2 xã Liêng S'Rônh và Đạm M'rông.

(LĐ online) - Ngày 13/1, Điện lực Đam Rông vừa cho biết: Từ ngày 10 tới 20/1, đơn vị bắt đầu triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa tại các thôn vùng sâu, vùng xa trên địa huyện Đam Rông, trong đó có hoạt động lắp điện mặt trời cho các thôn tại 2 xã Liêng S’Rônh và Đạm M’rông.
 
Lắp điện mặt trời
Lắp điện mặt trời
 
Theo đó, từ ngày 11/1, Điện lực Đam Rông bắt đầu tiến hành kiểm tra, sửa chữa lưới điện sau công tơ của các hộ; thay mới một số vị trí dây dẫn, bảng điện mất an toàn; lắp đặt bổ sung bóng điện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, các cán bộ điện lực cũng hướng dẫn, tư vấn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, đặc biệt là trong mùa mưa bão. 
 
Đặc biệt là tại chương trình “Thắp sáng đường quê”, đoàn viên thanh niên Điện lực Đam Rông vừa lắp mới hệ thống đèn đường sử dụng bằng năng lượng mặt trời dài 1km/thôn tại 2 xã là Liêng S’Rônh và Đạm M’rông. Cũng tại đây, đơn vị hỗ trợ ít nhất 20 hộ gia đình khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách, … để sửa chữa điện, lắp đường dây và đèn tiết kiệm điện và tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng.
 
Đoàn viên thanh niên Điện lực huyện Đam Rông lắp điện mặt trời tại các thôn tại 2 xã là Liêng S’Rônh và Đạm M’rông
Đoàn viên thanh niên Điện lực huyện Đam Rông lắp điện mặt trời tại các thôn tại 2 xã là Liêng S’Rônh và Đạm M’rông
 
Bên cạnh đó, các chương trình tri ân khách hàng của Điện lực Đam Rông cũng được triển khai trong tháng1/2021, như: vệ sinh công nghiệp trạm biến áp cho một số khách hàng trạm chuyên dùng; triển khai các hoạt động xã hội như sửa chữa điện, lắp đèn cho các hộ gia đình nghèo hoặc có hoàn cảnh khó khăn, tài trợ học bổng, trao sách vở, quà cho một số trường học,..
 
THÂN THU HIỀN