Người trẻ truyền cảm hứng Zumba fitness

04:01, 07/01/2021

Môn thể thao Zumba Fitness được các bạn trẻ Đà Lạt truyền cảm hứng và mang hơi thở quốc tế với năng lượng tích cực...

Môn thể thao Zumba Fitness được các bạn trẻ Đà Lạt truyền cảm hứng và mang hơi thở quốc tế với năng lượng tích cực. Zumba đang thu hút mọi lứa tuổi tại Đà Lạt tham gia với mục đích giữ gìn và nâng cao sức khỏe, giảm cân, giảm stress và đặc biệt mang đến một tinh thần lạc quan, yêu đời...
 
HLV Trần Nghĩa, Phan Nhân, Ka Mỹ, Anh Nguyễn trong các giờ dạy Zumba fitness tại Trung tâm V Passion - Zumba Da Lat (tại Nhà văn hóa Lao Động số 01 Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt)
HLV Trần Nghĩa, Phan Nhân, Ka Mỹ, Anh Nguyễn trong các giờ dạy Zumba fitness tại Trung tâm V Passion - Zumba Da Lat (tại Nhà văn hóa Lao Động số 01 Trần Quốc Toản, thành phố Đà Lạt)
 
Giống như những bộ môn nhảy khác, Zumba đóng vai trò là môn tập luyện toàn thân giúp tăng lượng cơ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Zumba Fitness là tên một công ty Zumba quốc tế sở hữu bản quyền bộ môn Zumba. Công ty này cung cấp các lớp tập luyện và chương trình đào tạo các Huấn luyện viên (HLV) Zumba trên toàn thế giới.
 
Zumba là bộ môn nhảy được sáng tạo bởi vũ công người Colombia tên là “Beto” từ năm 1990. Bộ môn này còn có hẳn đại sứ quốc tế riêng người Brazil. Bằng các điệu nhảy thú vị, lôi cuốn, Zumba giúp các học viên cảm nhận cơ thể mình chuyển động và cho cảm giác dễ chịu, thoải mái, tự tin. Zumba bao gồm các chuyển động nhảy và thể dục nhịp điệu trên nền nhạc sôi động. Các chuyển động này được kết hợp từ hiphop, soca, samba, salsa, merengue, mambo, squat và lunges. Sức quyến rũ của các vũ điệu này tạo nên một trải nghiệm độc đáo trong lúc tập luyện.
 
HLV Zumba Trần Nghĩa và Phan Nhân tạm rời xa nghề báo với vai trò quay phim và thiết kế đồ họa để chọn lối đi riêng cho mình. Đó cũng là cơ duyên khi các bạn biết đến Zumba thông qua những người bạn, người thầy của mình; sẵn có năng khiếu âm nhạc, đam mê thể thao, HLV Nghĩa Trần và Phan Nhân dường như đã tìm thấy mình ở trong Zumba. Họ bị lôi cuốn với những điệu nhảy hào sảng trong những bản nhạc sôi động. Khởi đầu là học viên rồi từng bước tìm hiểu, nghiên cứu và tìm đến khóa huấn luyện, đào tạo chuyên nghiệp từ các HLV Zumba quốc tế; HLV Trần Nghĩa, Phan Nhân, Ka Mỹ, Anh Nguyễn... đã về Đà Lạt và thành lập ra Trung tâm V Passion - Zumba Da Lat tại Nhà Văn hóa Lao Động số 01 Trần Quốc Toản. Trung tâm đã đi vào hoạt động được trên 3 năm, cho đến nay, thu hút khá đông học viên ở mọi lứa tuổi theo học. 
 
Đôi lúc Trung tâm V Passion - Zumba Da Lat thay đổi không gian tập, thay đổi chủ đề tập, tạo ngẫu hứng và cảm giác thoải mái cho học viên
Đôi lúc Trung tâm V Passion - Zumba Da Lat thay đổi không gian tập, thay đổi chủ đề tập, tạo ngẫu hứng và cảm giác thoải mái cho học viên
 
HLV Trần Nghĩa chia sẻ: Được tiếp cận với bộ môn Zumba, tôi thấy phù hợp với mình, mình trẻ nó cũng trẻ. Zumba mang đến cho học viên mỗi ngày, mỗi giờ nhảy sự thoải mái, khiến chúng tôi rất thích. Năng lượng của HLV truyền cho mình rất máu lửa. Vì vậy tôi tìm đến học, nghiên cứu và đeo đuổi bộ môn này với mong muốn mang nguồn năng lượng tích cực đến cho học viên, tạo cảm giác vui tươi, không khí sôi động, náo nhiệt trong mỗi giờ tập Zumba. Bước chân vào lớp Zumba, mọi người sẽ quên đi muộn phiền, lo lắng, lúc đó chỉ dành cho âm nhạc và điệu nhảy.
 
Sẵn có năng khiếu âm nhạc, trước đây các bạn Trần Nghĩa, Phan Nhân đều là những cây văn nghệ cứng của Đài PT-TH Lâm Đồng và Báo Lâm Đồng. Mặt khác, các bạn đều yêu thích thể thao và Zumba Fitnees đã mang đến cho họ hướng đi mới phù hợp. Hiện tại, các HLV đã và đang rất tâm huyết cùng tập thể các HLV, học viên tại Trung tâm ViPasion dày công xây dựng và nhận được sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều học viên của các lớp sáng, trưa, chiều, tối. 
 
Bản thân các HLV của V Passion - Zumba Da Lat gồm Trần Nghĩa, Phan Nhân, Ka Mỹ, Anh Nguyễn... được xem như là những HLV được đào tạo chuyên nghiệp, mang hơi thở mới Zumba chuẩn quốc tế đến Đà Lạt. Họ mong muốn cùng với Zumba fitness, học viên được đến với không khí thoải mái, vui tươi sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Mong học viên sẽ được trải nghiệm cùng các HLV chuyên nghiệp và được truyền một năng lượng tích cực, mọi người sẽ được “feel” cùng âm nhạc và các điệu nhảy.
 
https://youtu.be/8PckSWDHsN0
 
Chìa khóa của Zumba là sự kết hợp hiệu quả giữa aerobic và tập thể lực. Vậy nên các động tác nhanh với cường độ cao sẽ có thể đốt cháy từ 300 - 600 calo trong mỗi giờ tập Zumba. Nếu bạn muốn khỏe, nâng cao thể lực và đốt cháy mỡ thừa, giảm cân thì đây là giải pháp an toàn. Học viên thấy khỏe, vui, giảm cân, giảm mỡ, đẹp lên là chúng tôi cũng rất vui, HLV Phan Nhân chia sẻ. 
 
Ka Mỹ - HLV cũng chỉ mới đến với Zumba một thời gian ngắn, nhưng có bước tiến dài khi theo đuổi từ học viên lên thành HLV cho biết: Người truyền cảm hứng cho tôi chính là HLV Trần Nghĩa, từ đó tôi thích thú, đam mê. Nhà tôi ở K’Long - Hiệp An - Đức Trọng. Tôi nghĩ rằng sau này sẽ truyền đạt lại cho các bạn thanh niên người K’Ho, ở vùng DTTS, cùng các HLV mở chi nhánh để phát triển. Trước đây tôi từng chơi bóng chuyền, cầu lông, bóng đá... nhưng Zumba khiến tôi thích hơn cả vì có âm nhạc, nó truyền cho tôi rất nhiều năng lượng tích cực.
 
Zumba fitness không chỉ đơn giản là môn thể thao tập luyện, nó còn giúp bạn định hình lại tư thế của cơ thể trong các hoạt động hàng ngày. Mọi lứa tuổi đều phù hợp vì từ trẻ em, độ tuổi thiếu niên nhi đồng đến khi về già U60 - U 70 vẫn có thể tham gia. Tuy nhiên, với người lớn tuổi có thể tùy theo sức của mình để đi các động tác cho phù hợp, không quá mạnh. Đặc biệt, với nền nhạc năng động, kết hợp các động tác Zumba sẽ giúp người lớn tuổi không chậm chạp, mà trở nên nhanh nhẹn hơn, loại bỏ căng thẳng, giúp cân bằng cuộc sống và giúp tinh thần lạc quan, yêu đời cho học viên khi nhảy Zumba.
 
NGUYỆT THU