Chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách

06:02, 03/02/2021

Mỗi dịp tết đến xuân về, tỉnh Lâm Đồng lại tổ chức hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Những hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi nhận được sự ủng hộ, vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Mỗi dịp tết đến xuân về, tỉnh Lâm Đồng lại tổ chức hoạt động chăm lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Những hoạt động này càng có ý nghĩa hơn khi nhận được sự ủng hộ, vào cuộc của các cấp, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đình Văn trao quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo các xã vùng Loan, huyện Đức Trọng
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đình Văn trao quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo các xã vùng Loan, huyện Đức Trọng
 
Tại buổi lễ trao quà tết của Thường trực Tỉnh ủy cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách các xã vùng Loan, huyện Đức Trọng mới đây, bà con rất vui và phấn khởi. Chị Drong Minh không giấu nổi niềm vui chia sẻ: “Tôi thật sự rất biết ơn Đảng và Nhà nước rất nhiều. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn, nên việc chạy ăn từng ngày đã khó khăn, do đó chẳng màng tới tết nhất. Vì vậy hôm nay khi nhận được phần quà tết này tôi rất vui mừng, hạnh phúc, và sẽ để dành để sắm ít bánh mứt, kẹo bánh cho gia đình vào ngày tết”. 
 
Bà Nguyễn Thị Hoa, vợ Anh hùng Lực lượng vũ trang (xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà) cũng cho biết: “Tôi thật sự rất vui vì năm nào cũng nhận được sự quan tâm chu đáo của các cấp chính quyền, không chỉ riêng trong dịp tết. Tôi chỉ mong mình có sức khỏe để ngày ngày được chứng kiến sự đổi thay của huyện, của tỉnh và của đất nước mình. Gia đình tôi sẽ tiếp tục bảo ban con cháu phát huy truyền thống của cha anh, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước!”.
 
Niềm vui của các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách dịp Tết Nguyên đán đã lan tỏa muôn nơi, tạo không khí xuân đầm ấm, an vui trên khắp các vùng quê của tỉnh. Có được niềm vui ấy phải kể đến hiệu quả thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước. Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ nguồn ngân sách bảo đảm xã hội của tỉnh và các huyện, thành phố, toàn tỉnh đã hỗ trợ cho khoảng 37.399 đối tượng người có công, đối tượng hưởng bảo hiểm xã hội (bao gồm Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, thương binh, bệnh binh; đối tượng bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp đã về với gia đình và đang hưởng trợ cấp hàng tháng); khoảng 39.547 đối tượng bảo trợ xã hội, nhân viên cơ sở bảo trợ và khoảng 16.800 đối tượng nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, từ nguồn Quỹ Vì người nghèo Trung ương đã hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh là 200 suất, với tổng số tiền là 230 triệu đồng; từ nguồn Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 360 suất (1 triệu đồng/suất), hỗ trợ hội viên nghèo, công nhân nghèo là 460 suất (500 ngàn đồng/suất), hỗ trợ hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn là 2.000 suất (500 ngàn đồng/suất). Cùng với quà tặng của tỉnh, các tổ chức, đơn vị trong và ngoài tỉnh đã, đang tổ chức các chương trình phát động, ủng hộ cũng như thăm hỏi, tặng quà tết. Tết Tân Sửu 2021, từ nguồn Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup đã trao quà hỗ trợ cho 500 hộ nghèo huyện Đam Rông (600 ngàn đồng/suất quà); Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và các cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn với số tiền hơn 600 triệu đồng, trong đó, quà cho đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là 400 suất và quà cho đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Làng SOS Đà Lạt.
 
Bên cạnh việc thăm hỏi, tặng quà, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở LĐTB&XH đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức thống kê, rà soát, nắm chắc tình hình đời sống của Nhân dân, nhất là Nhân dân các xã đặc biệt khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo để có biện pháp trợ cấp, cứu trợ kịp thời, không để hộ dân nào bị thiếu đói trong dịp tết, kỳ giáp hạt.
 
Những ngày cận kề Tết Nguyên đán, khắp nơi trong tỉnh liên tục diễn ra các hoạt động chung tay chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách với nhiều hình thức phong phú và thiết thực, từ thăm, tặng quà, tặng bánh chưng, chăn ấm, quần áo mới cho các hộ nghèo... Có thể nói, việc tặng quà tết người có công, đối tượng chính sách; hỗ trợ tết cho người nghèo là trách nhiệm của toàn xã hội, là nét đẹp truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Với sự quan tâm, chăm lo kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, Nhân dân toàn tỉnh, chắc chắn các gia đình chính sách, người nghèo sẽ được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm và đậm nghĩa tình.
 
NHẬT MINH