Chuyện người nữ cán bộ công đoàn ngành điện

05:04, 08/04/2021

Một người mẹ, một người vợ, một người lao động ngành điện, một cán bộ công đoàn tận tâm, đó là những hình ảnh giản dị nhưng sâu đậm về chị Nguyễn Thị Nga...

Một người mẹ, một người vợ, một người lao động ngành điện, một cán bộ công đoàn tận tâm, đó là những hình ảnh giản dị nhưng sâu đậm về chị Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Đạ Huoai. Người nữ cán bộ ngành điện đã sống đúng “chất” một người cán bộ công đoàn, năng động, sẻ chia, lan tỏa nhiệt huyết với đồng nghiệp, với cộng đồng.
 
Chị Nga (áo trắng đứng bên trái) đóng gói hàng hóa hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lụt năm 2020
Chị Nga (áo trắng đứng bên trái) đóng gói hàng hóa hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do bão lụt năm 2020
 
Là người con của miền Trung vào Nam lập nghiệp, chị Nguyễn Thị Nga đã có hơn 20 năm gắn bó với ngành điện. Từ một nhân viên văn thư, giờ chị đã là Phó phòng Tổng hợp, đồng thời là Chủ tịch Công đoàn bộ phận Điện lực Đạ Huoai. Với công việc chuyên môn là văn thư lưu trữ, chị luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi và hoàn thành công việc một cách xuất sắc, được đồng nghiệp tin tưởng, lãnh đạo đánh giá cao. 
 
Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn bộ phận, chị thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, đề xuất với Ban Chấp hành Công đoàn cấp trên giải quyết các kiến nghị, quyền lợi chính đáng cho người lao động, trong đó phải kể đến việc chị chung tay cùng tập thể đơn vị hỗ trợ xây dựng ngôi nhà khang trang từ nguồn Quỹ tương trợ xã hội của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho đoàn viên công đoàn Trần Thanh Tâm có hoàn cảnh khó khăn. Từ vai trò, nhiệm vụ và tấm lòng của mình, chị đã gắn kết anh chị em trong ngành Điện lực, hỗ trợ kịp thời khi anh em gặp khó khăn, chia sẻ tận tình những tâm tư, nguyện vọng. Người chị gái, em gái thân thiết, biết chia sẻ, cảm thông là hình ảnh mà cán bộ công nhân viên, người lao động Điện lực Đạ Huoai nghĩ về chị Chủ tịch Công đoàn cơ quan. 
 
Ngoài công việc của một nhân viên ngành điện, công việc của một cán bộ công đoàn, chị Nguyễn Thị Nga còn là một thành viên tích cực trong cộng đồng dân cư thị trấn Mađaguôi, nhất là trong công tác từ thiện xã hội và các hoạt động phong trào. Chị thường xuyên đồng hành cùng các hội đoàn thể, tổ dân phố tham gia các hoạt động cộng đồng. Chút công, chút của, chị Nga không ngại ngần sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn sống quanh mình.
 
Đặc biệt, ngay sau khi cơn bão số 9 - Molave gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các tỉnh miền Trung năm 2020, ngành điện cũng như cả nước chung tay chia sẻ với khúc ruột miền Trung. Với tư cách Chủ tịch Công đoàn của đơn vị, chị cũng hăng hái đóng góp kinh phí, cùng anh chị em đoàn viên công đoàn góp một chút tình cho miền Trung yêu thương. Chị Nga cùng với người thân, cùng chị em xóm giềng vận động quyên góp các nhu yếu phẩm như quần áo, mì tôm, nước uống, sách vở... cũng như tận tay mình đóng gói cẩn thận để gửi những phần quà đó cho người dân các tỉnh miền Trung. Chị đã cùng chị em phụ nữ chuẩn bị từng bịch quần áo sạch, từng túi thức ăn được đóng kỹ, cuốn sách, cuốn tập cho các cháu quay lại trường học sau thiên tai. Chút tình người Đạ Huoai hướng về miền Trung tuy nhỏ bé nhưng thể hiện sự sẻ chia, thấm đẫm tình đồng bào xứ sở. 
 
Sau những giờ làm việc hăng hái, chị trở về tổ ấm của mình để đảm nhiệm vai trò làm vợ, làm mẹ của 2 đứa con ngoan ngoãn. Mặc dù bận rộn công việc gia đình nhưng chị vẫn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của địa phương như tham gia Cuộc thi Duyên dáng áo dài do Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Mađaguôi tổ chức... Gia đình chị luôn sống hòa thuận, hạnh phúc, được đồng nghiệp và hàng xóm tin yêu, quý mến.
 
Người phụ nữ giản dị ấy đã làm việc bằng tinh thần trách nhiệm, sự chu đáo và tấm lòng yêu thương. Trải qua hơn 20 năm công tác trong ngành điện, chị nhận được rất nhiều giấy khen của Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng như của Tổng Công ty Điện lực miền Nam; bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2015; Công ty Điện lực Lâm Đồng tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2018 và nhiều giấy khen khác. Và trên hết, chị Nguyễn Thị Nga tâm sự, chị đã sống và cố gắng làm thật tốt các vai trò mà mình đang đảm nhiệm, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ công đoàn ngành điện.
 
DIỆP QUỲNH