Đạ Tẻh: ''Phủ xanh'' khu cách ly với vườn rau xanh

07:07, 22/07/2021

(LĐ online) - Nhận thấy khuôn viên ở khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam huyện Đạ Tẻh có nhiều cây dại, cỏ mọc, anh Nguyễn Trọng Hải, sinh năm 1962 TDP 6A, thị trấn Đạ Tẻh đã miệt mài cuốc đất, "phủ xanh" khuôn viên bằng một vườn rau xanh.

(LĐ online) - Nhận thấy khuôn viên ở khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam huyện Đạ Tẻh có nhiều cây dại, cỏ mọc, anh Nguyễn Trọng Hải, sinh năm 1962 TDP 6A, thị trấn Đạ Tẻh đã miệt mài cuốc đất, “phủ xanh” khuôn viên bằng một vườn rau xanh.
 
Từ một khu vườn toàn cỏ mọc, anh Nguyễn Trọng Hải đã cải tạo thành vườn rau xanh tốt
Từ một khu vườn toàn cỏ mọc, anh Nguyễn Trọng Hải đã cải tạo thành vườn rau xanh tốt
 
Ngày 2/7, sau khi Đạ Tẻh ghi nhận có trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên, anh Nguyễn Trọng Hải thuộc diện F1 phải đi cách ly y tế tại khu cách ly tập trung Trường Phổ thông Dân tộc nội trú liên huyện phía Nam.
 
Vốn là dân nhà nông, khi nhìn thấy khuôn viên khu nội trú học sinh có nhiều cây dại, cỏ mọc um tùm, anh Hải vừa thực hiện tốt quy định cách ly, vừa không ngại bỏ công cuốc đất, dọn dẹp cảnh quan để trồng một vườn rau xanh. 
 
“Nhìn khu đất trống bị bỏ hoang cho cỏ mọc, tôi muốn thay đổi nó, tạo ra một vườn rau xanh. Vừa để bản thân được hoạt động cơ thể, vừa tạo thêm động lực trong cuộc sống trong những ngày thực hiện cách ly", anh Hải chia sẻ. 
 
Những ngày tại khu cách ly, rảnh lúc nào anh Hải lại ra khuôn viên đất trống khu nội trú để cuốc đất, dọn cỏ, trồng rau. Có hôm từ 4 h sáng, mọi người trong khu cách ly đã thấy anh ra vườn. Nhiều người trong khu cách ly thấy vậy cũng ủng hộ anh rất nhiều để cùng nhau giải tỏa căng thẳng trong những ngày cách ly y tế. 
 
Trong khuôn viên khu nội trú, hơn 300 m 2 đất trước đây với nhiều cây dại, cỏ mọc um tùm đã được anh Hải “phủ xanh” bằng các loại rau như mồng tơi, khoai lan, bí đỏ … 
 
Trung úy Nguyễn Gia Tùng – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đạ Tẻh, phụ trách hậu cần khu cách ly cho biết: Trong những ngày dịch Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, tại khu cách ly mọi người cũng có tâm lý căng thẳng theo. Chính vì vậy, việc anh Nguyễn Ngọc Hải “phủ xanh" khu cách ly với vườn rau xanh là một việc làm rất ý nghĩa, giúp mọi người vững tin, lạc quan và yêu đời hơn. Đồng thời, tạo thêm cảnh quan xanh tươi, làm đẹp cho khu cách ly là điều rất tốt.
 
HOÀNG SA