Đơn Dương: Dự kiến tiêm 305 liều vắc xin phòng Covid-19 cho lái xe, phụ xe tải đường dài

04:07, 21/07/2021

(LĐ online) - Ngày 21/7, ông Trần Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý phân bổ, chuyển về cho địa phương 585 liều vắc xin Covid-19 trong những ngày tới...

(LĐ online) - Ngày 21/7, ông Trần Hùng Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương cho biết, UBND tỉnh đã đồng ý phân bổ, chuyển về cho địa phương 585 liều vắc xin Covid-19 trong những ngày tới. Số lượng vắc xin này, Đơn Dương sẽ ưu tiên cho tài xế, phụ xe tải đường dài trên địa bàn huyện và các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
 
Đơn Dương dự tính dành 305 liều vắc xin Covid-19 được phân bổ để tiêm cho các tài xế, phụ xe tải đường dài
Đơn Dương dự tính dành 305 liều vắc xin Covid-19 được phân bổ để tiêm cho các tài xế, phụ xe tải đường dài
 
Theo ông Dũng, trong 585 liều vắc xin Covid-19 sắp chuyển về, huyện sẽ dành 305 liều cho các tài xế, phụ xe tải, còn lại 280 liều sẽ phân bổ cho lực lượng công an, quân đội, lực lượng thiết yếu như lái xe, phục vụ và lực lượng các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện.
 
Trước đó, UBND huyện Đơn Dương đã đưa vào sử dụng khu lưu trú cho lái xe, phụ xe để cơ quan chức năng dễ dàng giám sát, cách ly, truy vết kịp thời các trường hợp nghi nhiễm.
 
Theo ông Nguyễn Đình Tịnh - Phó Chủ tịch UBND huyện Đơn Dương: Hiện số lượng tài xế xe tải đường dài theo thống kê tại địa bàn huyện có 250 trường hợp, chưa kể phụ xe. Trong đó, đặc thù trên địa bàn huyện Đơn Dương là tài xế đường dài thường được các chủ xe hợp đồng chở hàng hoá, nông sản theo chuyến, số lượng hợp đồng theo tháng khá ít. Việc này gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác thống kê, lên danh sách quản lý vì lượng tài xế xe tải thường xuyên biến động ra vào địa phương.
 
C.THÀNH