Trao tặng quà cho thai phụ và trẻ em đang cách ly tập trung tại Đà Lạt

05:09, 13/09/2021

(LĐ online) - Chiều 13/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng trở về địa phương từ vùng dịch các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt và Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng.

(LĐ online) - Chiều 13/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm, tặng quà cho phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng trở về địa phương từ vùng dịch các tỉnh, thành phía Nam đang thực hiện cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt và Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho Ban quản lý khu cách ly tập trung ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt để chuyển đến các thai phụ và trẻ em
Đoàn trao quà cho Ban quản lý khu cách ly tập trung Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng tiếp nhận và chuyển đến các thai phụ và trẻ em đang cách ly tại đây
 
Tham gia đoàn công tác có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội TP Đà Lạt, Hội Chữ thập đỏ TP Đà Lạt. 
 
Đoàn đã trao quà cho 28 thai phụ và 2 sản phụ, mỗi phần quà trị giá 700 ngàn đồng, gồm: 500 ngàn tiền mặt và đường, sữa, bánh. Đồng thời, nhân dịp Trung thu, đoàn đã tặng quà gồm bánh Trung thu và lồng đèn cho 6 trẻ em là con của các thai phụ, trị giá 150 ngàn đồng/suất. 
 
Tại ký túc xá Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt hiện có 12 thai phụ từ vùng dịch về đang cách ly tập trung, 1 thai phụ được chuyển sang Bệnh viện Nhi sinh con và 8 thân nhân đi cùng (trong đó, có 4 trẻ em) và 9 trường hợp  khác cũng đang cách ly tại đây. Ban quản lý khu cách ly cho biết: Đây là cơ sở cách ly không thu phí có quy mô 200 giường, lúc cao điểm đón 99 trường hợp vào cách ly tập trung. Cơ sở lắp đặt camera giám sát theo quy định và bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, đảm bảo an toàn cho cơ sở cách ly. 
 
Tại Khu cách ly tập trung Trung tâm Điều dưỡng Người có công Lâm Đồng hiện có 83 trường hợp đang cách ly tập trung. Trong đó, có 15 thai phụ và 2 sản phụ (là 2 thai phụ đã chuyển đến Bệnh viện Nhi sinh con và sau sinh đã quay lại đây tiếp tục cách ly theo quy định), có 2 trẻ em đi cùng mẹ từ vùng dịch về cách ly theo quy định. Ban quản lý cơ sở cách ly này cho biết: Đây là cơ sở cách ly tập trung có thu phí, quy mô 150 giường, lúc cao điểm đón 100 trường hợp vào cách ly tập trung. 
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về chăm lo cho người nghèo, người từ vùng dịch trở về địa phương và người mất thu nhập do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình thăm, tặng quà cho phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng trở về Đà Lạt đang cách ly tập trung nhằm động viên các bà mẹ, trẻ em vượt qua khó khăn; đặc biệt là đem Trung thu đến cho các trẻ em đang theo mẹ cùng cách ly tập trung tại đây. Đồng thời, đoàn thăm hỏi động viên Ban quản lý các khu cách ly hoàn thành tốt nhiệm vụ, quan tâm đến đối tượng khó khăn là phụ nữ và trẻ em đang cách ly phòng dịch Covid-19. 
 
AN NHIÊN