Phụ nữ Đà Lạt chung tay phòng, chống dịch

05:10, 14/10/2021

Để đồng hành, chung sức cùng chính quyền địa phương và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Đà Lạt đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực...

Để đồng hành, chung sức cùng chính quyền địa phương và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) thành phố Đà Lạt đã tổ chức nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, trở thành “hậu phương” vững chắc trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.
 
Phụ nữ Đà Lạt tham gia thu hoạch nông sản ủng hộ các tỉnh, thành vùng dịch
Phụ nữ Đà Lạt tham gia thu hoạch nông sản ủng hộ các tỉnh, thành vùng dịch
 
Từ giữa tháng 6 đến nay, tới những cánh đồng rau, củ, quả tại các nhà vườn của Đà Lạt không khó để bắt gặp hình ảnh của nhiều chị em phụ nữ đầu đội nón, tay mang găng, thoăn thoắt thu hoạch nông sản để ủng hộ nông sản cho các tỉnh, thành vùng dịch. 
Không nề hà vất vả, nắng mưa, cứ ở đâu có rau, củ ủng hộ là các chị lại thu xếp công việc gia đình, xông xáo đi đầu góp công, góp sức. Tích cực tham gia thu hoạch rau, củ cùng với chị em phụ nữ từ những ngày đầu, chị Trần Thị Mỹ Thành - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Thọ chia sẻ: “Thấy được những khó khăn của người dân vùng dịch, chị em phụ nữ tham gia hoạt động này chỉ mong có thể góp chút sức, gửi gắm tấm lòng của người dân Đà Lạt, san sẻ được phần nào khó khăn của bà con nơi tâm dịch”. 
 
Chị Nguyễn Thị Phương Thùy - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Lạt cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi đồng hành cùng “Chuyến xe yêu thương” của các hội, đoàn thể tỉnh và thành phố, Hội Phụ nữ TP Đà Lạt đã vận động các cán bộ, hội viên phụ nữ tại các phường, xã tham gia thu hoạch nông sản ủng hộ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng dịch. “Qua vận động, đã có rất đông chị em phụ nữ tham gia, hơn 3 tháng nay, khi có nguồn rau, củ ủng hộ, các chị đều nhiệt tình tham gia hỗ trợ thu hoạch”, chị Thùy cho hay. 
 
Nhờ tinh thần đó, tính đến nay, Hội đã vận động được hơn 47 tấn rau, củ, quả đồng hành cùng “Chuyến xe yêu thương” tiếp thêm lương thực cho bà con tại các tỉnh Bình Dương, Phú Yên, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu cùng người dân tại các khu cách ly tập trung của thành phố, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và Trung tâm Y tế TP Đà Lạt. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với cơ quan khối Mặt trận và các đoàn thể TP Đà Lạt hỗ trợ hơn 20 tấn nông sản cho TP Hồ Chí Minh và Nha Trang; phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt và Thành đoàn hỗ trợ 55 tấn rau, củ, quả các loại tặng cho 19 bệnh viện và các khu cách ly của TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Hội vận động hỗ trợ rau, củ cho bà con tại các xã Xuân Trường, Trạm Hành trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội; phát động hội viên phụ nữ tham gia giải cứu 3,8 tấn vải thiều và 1,5 tấn hành tím cho các địa phương bị ảnh hưởng dịch COVID-19.
 
Theo chị Thùy, thực hiện phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết, quyết tâm phòng, chống dịch bệnh COVID-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Lạt, bên cạnh các hoạt động vận động, thu hoạch nông sản ủng hộ vùng dịch, Hội LHPN TP Đà Lạt cũng đã triển khai với các Hội cơ sở thường xuyên tuyên truyền nội dung các văn bản của tỉnh, thành phố về thông tin, quy định phòng, chống dịch bệnh. Mỗi tập thể, cá nhân luôn nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước, của tỉnh, thành phố và ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19; luôn tuân thủ biện pháp 5K. 
 
Cùng với đó, Hội Phụ nữ TP Đà Lạt thời gian qua đã vận động chị em phụ nữ làm 1.000 tấm chắn giọt bắn và tặng 1.000 chai nước sát khuẩn cho xã Xuân Trường, xã Trạm Hành, Trung tâm Y tế TP Đà Lạt và Hội LHPN huyện Đơn Dương. Hội tổ chức thăm, tặng quà cho 29 thai phụ và 2 sản phụ từ các vùng dịch về đang cách ly tập trung tại Đà Lạt. Đặc biệt, ngoài thăm và tặng quà các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên tham gia nấu ăn hỗ trợ các bữa ăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch và các công dân đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn thành phố. 
 
Song song với các hoạt động phòng, chống dịch, nhiệm vụ chăm lo đời sống cho hội viên, nhất là chị em phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh được Hội đặc biệt quan tâm. Chị Thùy cho biết, Hội đã thành lập và phát triển “Quỹ tiết kiệm hỗ trợ phụ nữ khó khăn phòng, chống dịch COVID-19” với trên 5.300 thành viên tham gia. Đến nay, tổng quỹ lên đến hơn 860 triệu đồng; từ nguồn quỹ này, Hội đã hỗ trợ cho 114 chị phụ nữ vay vốn để sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, Hội cũng thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tiếp thêm động lực cho các chị vượt qua khó khăn trong thời điểm dịch bệnh.
 
Những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực này đã và đang nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn thành phố. Thông qua những việc làm này, chị em phụ nữ đã lan tỏa được tinh thần đoàn kết, thể hiện được vai trò của mình, trở thành “hậu phương” vững chắc, chung sức đồng lòng cùng Nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh.
 
NHẬT QUỲNH