Nữ doanh nhân hết lòng với công việc thiện nguyện

05:11, 26/11/2021

Tuy bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị Nguyễn Thị Bạch Sương (chủ cửa hàng Nông cơ Phúc Sương, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) vẫn hết lòng với các vai trò mà chị đang đảm nhiệm...

Tuy bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị Nguyễn Thị Bạch Sương (chủ cửa hàng Nông cơ Phúc Sương, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) vẫn hết lòng với các vai trò mà chị đang đảm nhiệm và luôn dành thời gian cho các công việc thiện nguyện tại địa phương.
 
Chị Nguyễn Thị Bạch Sương (bên phải) trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn
Chị Nguyễn Thị Bạch Sương (bên phải) trao tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn
 
Chúng tôi hẹn gặp chị, giữa lúc chị đang bận rộn cùng với các thành viên tổ chức trao xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn huyện Đức Trọng, trong vai trò là Chủ tịch Chi hội từ thiện Nhân Đức (thuộc Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng). Nhìn người phụ nữ với phong thái nhanh nhẹn, cách nói chuyện tươi vui, gần gũi, chân tình, không ai nghĩ chị đã ở vào tuổi 62. Khi được hỏi chị có bí quyết gì mà trẻ lâu thế, chị cười tươi chia sẻ: “Thật ra thì chị không có bí quyết gì cả, bên cạnh việc luyện tập thường xuyên thì có lẽ, chị trẻ hơn so với tuổi là do chị có nhiều niềm vui trong cuộc sống, trong đó, làm việc thiện là niềm vui lớn và cũng là sở thích của chị”.
 
Sinh ra trong một gia đình đông con, lại là chị cả của 11 người em nên chị Sương đã sớm phải bươn chải, tự lập. Năm 1980, sau khi lập gia đình, chị thôi không làm việc tại Nhà máy chè 2/9 Di Linh mà trở về quê hương Đức Trọng - nơi chị đã sinh ra và lớn lên để lập nghiệp. 3 người con cũng lần lượt ra đời, cuộc sống thời bao cấp với nhiều vất vả khó khăn, vợ chồng chị cũng phải làm đủ nghề để kiếm tiền nuôi các con khôn lớn. Đến năm 1994, chị mở cửa hàng kinh doanh Nông cơ Phúc Sương - lấy tên của vợ chồng chị. Chị nhớ lại: “Ngày nhỏ, ba mẹ tôi có 1 chiếc máy cày chuyên đi cày đất thuê cho bà con trong thôn, xóm. Được theo ba từ nhỏ, nên mặc dù là nữ, hàng ngày tôi đã phụ ba lái máy cày nên không biết tự bao giờ tôi đã yêu thích luôn công việc này”. Cũng chính vì vậy nên khi quyết định khởi nghiệp buôn bán, vợ chồng chị đã quyết định mở cửa hàng kinh doanh nông cơ như là một cơ duyên từ nhỏ, để kinh doanh phụ tùng các loại máy nông nghiệp; đồng thời, hỗ trợ bà con trên địa bàn thị trấn được tiếp cận máy móc, mua phụ tùng sửa chữa được thuận lợi hơn. 
 
Suốt 27 năm kinh doanh, kinh tế của vợ chồng chị cũng đã dần vững vàng, khấm khá hơn. Các con của anh chị cũng được học hành tới nơi tới chốn, đều lập gia đình, anh chị cũng đã có 6 cháu nội ngoại. Gia đình anh chị luôn yêu thương nhau, trên dưới thuận hòa, nhiều năm liền đạt gia đình văn hóa.
 
Bên cạnh công việc kinh doanh, nhiều năm qua, chị còn tích cực tham gia các tổ chức hội, đoàn thể như: Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ 16, Chi ủy viên Chi bộ 16, Chủ nhiệm CLB Aerobic Đức Trọng, Phó Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nhân tỉnh Lâm Đồng... Ngoài ra, chị còn sáng lập 2 CLB thể dục thể thao trên địa bàn, thu hút đông đảo hội viên thường xuyên tham gia luyện tập vào mỗi sáng tại công viên Kim Đồng và hồ Nam Sơn.
 
Vốn là người có tấm lòng nhân hậu, nên từ lúc bắt tay vào công việc kinh doanh, hàng năm, chị đều dành 20 suất quà để trao tặng những hoàn cảnh khó khăn; hoặc bất cứ hoàn cảnh không may nào tìm tới, chị cũng sẵn lòng giúp đỡ. Rồi khi có duyên kết nối với Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng, chị cùng các bạn của mình đã sáng lập ra Chi hội Nhân Đức. Qua 3 năm hoạt động, dưới sự lãnh đạo của Hội Bảo trợ tỉnh, với vai trò là Chủ tịch hội, chị đã kết hợp với Tỉnh hội, các tổ chức từ thiện và các nhà tài trợ vận động, hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn những món quà có ý nghĩa, trị giá khoảng 150 triệu đồng; tham gia chương trình “Khát vọng sống”; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó...
 
Những tháng đầu năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh, thành phía Nam, chị Sương đã tích cực vận động được 9 chuyến xe yêu thương, với hơn 70 tấn nông sản hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn trong tâm dịch như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Thủ Đức...; vận động nhiều phần quà hỗ trợ hội viên phụ nữ khó khăn và ở vùng cách ly tại địa phương. “Tôi cảm thấy mình may mắn vì luôn nhận được sự ủng hộ hết mình của chồng con, bạn bè và cả mọi người cùng chung tay, góp sức; nếu không có mọi người, một mình tôi sẽ không thể nào làm được. Lúc nào, tôi cũng mong muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho xã hội, cho cộng đồng, để được góp phần xoa dịu những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống” - chị Sương bộc bạch.
 
NHẬT MINH