Ấm tình kẻ trao - người nhận

04:01, 10/01/2022
Điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn do Hội Chữ thập đỏ, Huyện đoàn, Trung tâm Nông nghiệp huyện Lạc Dương cùng Đội Phòng cháy chữa cháy - Cứu nạn, cứu hộ (PCCC - CNCH) tự quản thị trấn Lạc Dương phối hợp thực hiện đã làm ấm lòng cả người cho và người nhận.
 
Điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn được nhiều người tham gia hưởng ứng và đón nhận
Điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn được nhiều người tham gia hưởng ứng và đón nhận
 
Những ngày đầu năm mới 2022, điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn được đặt trước Trung tâm Nông nghiệp huyện tại thị trấn Lạc Dương đã làm ấm lòng cả người cho và người nhận với thông điệp “Ai cho thì nhận - Ai cần cứ lấy”. Không chỉ có những bộ quần áo cũ đã được giặt sạch sẽ mà còn nhiều vật dụng như giày dép, mũ nón, đồ chơi và cả thực phẩm... được các mạnh thường quân mang đến ủng hộ. Mỗi ngày, điểm tiếp nhận hàng trăm bộ quần áo cùng nhiều đồ dùng khác và cũng có hàng chục người khó khăn đến để nhận những thứ mình cần.
 
Với nụ cười tươi tắn, cô bé Nguyễn Quỳnh Nhi - 10 tuổi, tay ôm hai con gấu bông đến trao cho các anh chị đang trực tại điểm tiếp nhận. Em cho hay: “Con muốn gửi món quà này đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Con mong muốn các bạn sẽ vui trong dịp năm mới”. 
 
Cầm trên tay chiếc áo khoác còn khá mới, chị Cil K’Đế - tổ dân phố Đăng Kia cho biết: “Hoàn cảnh tôi rất khó khăn, tôi thì bị tật hai chân, con trai hàng ngày đi làm thuê để trang trải cuộc sống của hai mẹ con. Hôm nay, được nhận chiếc áo ấm và một số vật dụng, tôi vui lắm, sẽ vơi bớt vất vả cho con khi phải một mình lo toan cuộc sống”.
 
Theo anh Trần Văn Thạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương, xuất phát từ mong muốn chung tay hỗ trợ cho người nghèo trên địa bàn huyện nhân dịp tết đến, xuân về, Hội Chữ thập đỏ, Huyện đoàn, Trung tâm Nông nghiệp huyện Lạc Dương cùng Đội PCCC - CNCH tự quản thị trấn Lạc Dương đã phối hợp thực hiện Điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn. Chương trình không chỉ được các cơ quan, đơn vị tham gia, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức đóng góp quần áo cũ và các vật dụng mà còn lan tỏa khi được các cá nhân, các mạnh thường quân ủng hộ với tấm lòng “Ai có thì cho”. Và những người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận cũng không phải ngại ngần bởi dòng chữ “Ai cần cứ lấy”.
 
Điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Lạc Dương hoạt động từ 7 giờ 30 đến 17 giờ hàng ngày. Trên chiếc xe lưu động của Đội PCCC - CNCH tự quản thị trấn Lạc Dương, những bộ quần áo và nhiều vật phẩm đã được các tấm lòng mang đến cho, để nhiều người khó khăn được nhận. Việc trao - nhận cứ diễn ra bình thường nhưng đã làm ấm thêm không khí nơi thị trấn nhỏ dưới chân núi Lang Biang. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại huyện Lạc Dương, đã được đông đảo người dân tham gia hưởng ứng và đón nhận. 
 
Lực lượng phục vụ tại điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn do thành viên Đội PCCC - CNCH tự quản thị trấn Lạc Dương và các bạn đoàn viên, thanh niên đảm nhiệm. Mỗi ngày, có từ 3-4 tình nguyện viên tham gia tiếp nhận, phân loại, sắp xếp quần áo, đồ dùng và hướng dẫn người dân lựa đồ. Hay khi biết thông tin có người có nhiều đồ cũ để cho, các lực lượng phục vụ tại điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm đến tận từng nhà nhận, thu gom chở về xếp đầy trên “gian hàng 0 đồng” lưu động sẵn sàng chờ những người thực sự cần đến lấy. 
 
“Tùy vào nguồn hàng vận động, điểm tiếp nhận và cho, tặng vật phẩm những hoàn cảnh khó khăn sẽ lưu động đến các xã trên địa bàn trong thời gian tới, để nhiều người được cho - nhận qua chương trình ý nghĩa này”, anh Trần Văn Thạo - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương cho biết thêm.
 
VIỆT HÀO