Công ty Nhôm Lâm Đồng sẵn sàng cho những mục tiêu lớn

06:01, 14/01/2022
Theo dự báo, năm 2022, dịch COVID-19 sẽ còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Nhận thức rõ điều đó, Công ty Nhôm Lâm Đồng - TKV đang tập trung mọi nguồn lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra để xứng đáng là một trong những đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).
 
Nhà máy Alumin luôn được quan tâm xây dựng theo hướng “xanh - sạch - đẹp và an toàn”.
Nhà máy Alumin luôn được quan tâm xây dựng theo hướng “xanh - sạch - đẹp và an toàn”.
 
Dù dự báo tình hình kinh tế - xã hội sẽ còn gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với khát vọng đưa Công ty Nhôm Lâm Đồng ngày càng phát triển bứt phá, đơn vị đã đưa ra nhiều mục tiêu lớn để thực hiện trong năm 2022. Trong năm nay, Công ty thực hiện sản xuất theo kế hoạch được giao là alumin quy đổi đạt 650.000 tấn (theo kế hoạch điều hành là 735.000 tấn alumin/năm). Cùng với hoạt động sản xuất, đơn vị hướng tới mục tiêu tiêu thụ 610.000 tấn alumin. Qua đó, mang lại nguồn doanh thu trong năm 2022 đạt khoảng 2.677 tỷ đồng để tạo ra nguồn lợi nhuận dự kiến 22,5 tỷ đồng.
 
Năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch COVID-19, song Công ty Nhôm Lâm Đồng đã triển khai có hiệu quả các biện pháp phù hợp với tình hình thực tế tiếp nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh. Qua đó, đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Sản lượng alumin quy đổi 726.500 tấn, đạt 11,8% kế hoạch; tổng doanh thu là 2.706,6 tỷ đồng, đạt 106,3% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước là 295,9 tỷ đồng, đạt 112,0% kế hoạch; tổng lợi nhuận là 95,0 tỷ đồng, đạt 341% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 17,5 triệu đồng/người/tháng. Đây là những con số “biết nói” để đơn vị hướng tới các mục tiêu lớn trong năm 2022.
 
Tại Hội nghị Tổng kết năm 2021, ông Vũ Minh Thành - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2021 vừa là tiền đề, động lực và cũng là bước đệm quan trọng để đơn vị phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trong năm 2022. Theo đó, trong năm nay, Công ty Nhôm Lâm Đồng đưa ra chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2022”, với mục tiêu hướng tới “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”. Trên cơ sở đó, Công ty đã xây dựng kế hoạch liên tịch phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị với các nội dung cụ thể. Ngay từ đầu năm nay, Công ty đã xây dựng mô hình phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch hiệu quả. Từ đó, triển khai tổ chức sản xuất phù hợp, tối ưu ở tất cả các khâu, phân xưởng, xí nghiệp đảm bảo tốt cho sản xuất và an toàn cho nguồn nhân lực. Đơn vị đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc, bảo dưỡng máy móc, trang thiết bị và kết hợp tối ưu hóa công tác điều hành sản xuất để duy trì sự tăng trưởng dựa trên cơ sở vật chất, năng lực hiện có. Đặc biệt, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp để không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh và nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm trên thị trường. Ngoài ra, chú trọng công tác chăm lo, bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động; phát triển sâu rộng chuyên đề tư duy, tác phong công nghiệp để xây dựng Công ty ngày càng phát triển lớn mạnh, bền vững. Tiếp tục quan tâm, có nhiều hỗ trợ thiết thực cho người lao động, đặc biệt là các chế độ phúc lợi xã hội khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh để họ ổn định cuộc sống, yên tâm gắn bó và cống hiến trí tuệ, năng lực cho sự phát triển chung của Công ty.
 
Trên cơ sở đó, các phong trào thi đua được Công ty Nhôm Lâm Đồng phát động đảm bảo thực hiện phương châm “Toàn bộ - toàn diện - toàn thể” đến tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động. Ngoài ra, Công ty Nhôm Lâm Đồng còn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội hướng về các địa phương, đặc biệt là các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
KHÁNH PHÚC