Đa dạng các mặt hàng trang trí tết

09:01, 24/01/2022
(LĐ online) - Năm nay, trên địa bàn TP Đà Lạt, hình ảnh mai vàng, liễn treo, dây treo in nổi các câu đối ý nghĩa chúc may mắn, chúc tài lộc… được bày bán rất nhiều tại các nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm, tiệm tạp hóa. Các mặt hàng này được thiết kế sinh động với nhiều màu sắc rực rỡ, giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa món đồ ưng ý để trang trí tết.
 
Những mặt hàng trang trí tết với màu sắc chủ đạo là đỏ, thể hiện mong muốn của gia chủ về những điều may mắn, tốt lành sẽ đến vào năm mới
Những mặt hàng trang trí tết với màu sắc chủ đạo là đỏ, thể hiện mong muốn của gia chủ về những điều may mắn, tốt lành sẽ đến vào năm mới
 
Các món đồ trang trí tết thể hiện không khí náo nức của ngày tết đang cận kề. Ước muốn tài lộc trong năm mới chủ yếu vẫn là các loại liễn treo mai, liễn treo cửa hay dây treo hình đồng tiền in nổi chữ “Vạn sự như ý”, “An khang thịnh vượng”, “Tấn tài tấn lộc”, “Chúc mừng năm mới”… Giá các mặt hàng dao động từ 80.000 - 120.000 ngàn đồng. Các mặt hàng được thiết kế bắt mắt với nhiều kích cỡ khác nhau, giúp khách hàng thoải mái chọn lựa những món đồ phù hợp với túi tiền và nhu cầu trang trí riêng.
 
Ngoài ra, để làm nhà cửa thêm sắc xuân, các điểm kinh doanh hàng trang trí còn bán đủ loại thỏi vàng đèn chớp, dây kim tuyến, dây hoa dùng để viền cửa hoặc viền mâm ngũ quả, hình dán trang trí tết như: Pháo hoa, đèn lồng, cành mai, cành đào… Đặc biệt, năm nay là năm Nhâm Dần nên hình ảnh con Cọp cũng được thiết kế sinh động và bắt mắt, in nổi ấn tượng trên các phong bao lì xì và các loại tranh dán tường, có giá từ 10.000 đồng đến 180.000 đồng/sản phẩm, tùy loại. 
 
Từ lâu, việc chọn đồ trang trí tết không chỉ là làm đẹp nhà cửa đón tết mà còn mang thông điệp về những điều tốt lành nên khách hàng rất chăm chút chọn lựa các mặt hàng phù hợp, có ý nghĩa… với mong muốn một năm mới bình an và phát đạt. Theo bà con tiểu thương chợ Hòa Bình, hiện tại, không khí mua bán tại chợ có phần trầm lắng hơn mọi năm. Sức mua trên thị trường chưa có nhiều biến động, nhất là đối với các mặt hàng phục vụ việc trang trí trong những ngày tết. Người bán đang lo ngại dịch bệnh, còn nhu cầu của người mua cũng chưa cao nên việc mua bán diễn ra cầm chừng.
 
 Đến thời điểm này, thị trường hàng hóa tết trên địa bàn TP Đà Lạt đã khởi động với các mặt hàng trang trí phong phú, rực rỡ đủ màu sắc, góp phần mang hương xuân đến với mọi nhà.
 
BÌNH AN