Lâm Hà: Xóm Bến Tre đã có điện lưới quốc gia

03:01, 25/01/2022
(LĐ online) - Ngày 25/1, ông Phan Văn Trai – Giám đốc Điện lực Lâm Hà cho biết: Đơn vị đã hoàn thành việc thi công và tiến hành đóng điện hòa lưới điện quốc gia tại xóm Bến Tre (thôn R’Lơm, xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà).
 
Theo ông Phan Văn Trai, xóm Bến Tre là một khu vực dân cư với khoảng 40 hộ dân đang sinh sống. Khu vực này có địa hình đi lại khó khăn, nằm cách xa trung tâm xã. Do đó, để có nguồn điện thắp sáng bà con phải lắp đặt các hệ thống tua bin có công suất nhỏ dọc các con suối. 
 
Do đó, UBND huyện Lâm Hà và Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tiến thành thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hệ thống điện tại xóm Bến Tre. Dự án có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ đồng; trong đó, UBND huyện Lâm Hà đầu tư 800 triệu đồng để xây dựng mới 3 km đường dây trung thế 1 pha 12,7 kV, Công ty Điện lực Lâm Đồng đầu tư 400 triệu đồng để xây dựng 1 trạm biến áp với công suất 50 kVA và 1,2 km đường dây hạ thế 1 pha.  
 
Với việc có điện lưới quốc gia, 40 hộ dân tại xóm Bến Tre sẽ có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, giúp trẻ em có điều kiện học tập tốt hơn và cải thiện đời sống của người dân. 
 
HOÀNG SA