Tổ chức chương trình Tết sum vầy, tặng quà cho người lao động khó khăn

07:01, 25/01/2022
(LĐ online) - Ngày 25/1, Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện (LHPN) tổ chức chương trình Tết sum vầy cho đoàn viên, hội viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
 
Liên đoàn Lao động huyện và Hội LHPN huyện Bảo Lâm trao tặng quà tết cho đoàn viên, hội viên, người lao động khó khăn tại chương trình Tết sum vầy
Liên đoàn Lao động huyện và Hội LHPN huyện Bảo Lâm trao tặng quà tết cho đoàn viên, hội viên, người lao động khó khăn tại chương trình Tết sum vầy
 
Tại chương trình, Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm và Hội LHPN huyện đã trao tặng 176 phần quà tết cho đoàn viên, hội viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần gồm 400 ngàn đồng và các nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Trong đó, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 60 phần quà, trị giá 20 triệu đồng. Số quà còn lại do Liên đoàn Lao động huyện và Hội LHPN huyện Bảo Lâm vận động từ các nhà tài trợ.
 
Tại chương trình, Công ty Cổ phần tư vấn và Đầu tư Emaar Land cũng đã trao tặng cho Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm 100 triệu đồng và 20 tấn gạo để trao tặng quà tết cho hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
 
Chương trình Tết sum vầy là hoạt động thường niên do Liên đoàn Lao động huyện và Hội LHPN huyện Bảo Lâm phố hợp tổ chức vào mỗi dịp tết đến xuân về để chăm lo tết cho đoàn viên, hội viên và lao động có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần động viên đoàn viên, hội viên và công nhân, viên chức, lao động tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.
 
Cùng ngày, Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà đã tổ chức chương trình trao quà “Tết sum vầy, Xuân bình an” nhân dịp đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong các tổ chức công đoàn trực thuộc trên địa bàn huyện.
 
Liên đoàn Lao động huyện đã trao 80 suất quà, mỗi suất trị giá từ 300 – 500 ngàn đồng cho đoàn viên, người lao động các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn.
 
Trước đó, Liên đoàn Lao động đã trực tiếp đi thăm, tặng quà tết cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các Công đoàn giáo dục. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã tổ chức đi thăm, chúc tết tại 2 đơn vị mới thành lập Công đoàn.
 
Ông K’Dung – Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lâm Hà cho biết, để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 nên không tổ chức trao quà “Tết sum vầy, Xuân bình an” tập trung như những năm trước. Liên đoàn Lao động huyện đã trực tiếp đi thăm, trao quà tại các cụm Công đoàn. Với tổng kính phí trên 80 triệu đồng từ các nguồn hỗ trợ của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện, MTTQ huyện. Năm nay có 162 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện Lâm Hà được nhận quà trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Những phần quà tuy không lớn về vật chất, nhưng mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần rất lớn đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động; khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, đặc biệt là trước những khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.
 
KHÁNH PHÚC - THANH TRÀ