Cát Tiên: Phát động ra quân bảo vệ môi trường năm 2022

12:03, 25/03/2022
(LĐ online) - Ngày 25/3, ông Nguyễn Văn Thanh - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên cho biết: Từ ngày 22 - 31/3/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức lễ phát động đợt cao điểm ra quân bảo vệ môi trường năm 2022.
 
Cán bộ và Nhân dân xã Đồng Nai Thượng tham gia dọn vệ sinh môi trường ở các khu vực trung tâm, các tuyến đường chính của xã.
Cán bộ và Nhân dân xã Đồng Nai Thượng tham gia dọn vệ sinh môi trường ở các khu vực trung tâm, các tuyến đường chính của xã.
 
Tại xã Đồng Nai Thượng, ngay sau lễ phát động, các đại biểu tham dự cùng Nhân dân xã Đồng Nai Thượng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường ở các khu vực trung tâm của xã Đồng Nai Thượng, các địa điểm công cộng, phát quang hai bên các tuyến đường ở trong xã và người dân trong xã còn tiến hành dọn dẹp vệ sinh ở khu vực dân cư và xung quanh nhà ở của mình để góp phần bảo vệ và giữ gìn môi trường sống trong lành, không rác thải.
 
Theo ông Nguyễn Văn Thanh, việc phát động ra quân bảo vệ môi trường là phong trào đã được Ban Dân vận Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cát Tiên thực hiện thường xuyên hàng năm. Qua đó, nhằm kêu gọi toàn thể Nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay, góp sức bảo vệ môi trường bằng những việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày như: Không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh chung ở nơi công cộng và ở khu dân cư; tham gia trồng và chăm sóc cây xanh; không phá rừng và săn bắt động vật hoang dã; tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; tiếp tục hưởng ứng thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, gắn với xây dựng Khu dân cư tiêu biểu, Khu dân cư kiểu mẫu…
 
HOÀNG SA