Bảo Lộc: Số ca mắc sốt xuất huyết đang tăng mạnh

04:05, 31/05/2022
(LĐ online) - Ngày 31/5, Trung tâm Y tế Bảo Lộc cho biết, hiện tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng nhanh trong tháng 5. 
 
Nhân viên y tế TP Bảo Lộc phun hóa chất xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn
Nhân viên y tế TP Bảo Lộc phun hóa chất xử lý các ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn TP Bảo Lộc đã ghi nhận 93 trường hợp mắc sốt xuất huyến đến khám điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế trên địa bàn. So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc sốt xuất huyết tăng 70 ca.
 
 Đến thời điểm hiện tại, ngành y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành xử lý 43 ổ dịch sốt xuất huyết. Trong đó, có 19 ổ dịch diệt lăng quăng, phun hóa chất và 24 ổ dịch diệt lăng quăng. Trong đó, các ổ dịch tập trung nhiều tại 2 xã Lộc Thanh, Đại Lào và phường Lộc Phát.
 
Theo Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, hiện tại, tình hình bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng cao dựa vào yếu tố dịch tễ tại địa phương có ca bệnh, bệnh nhân chẩn đoán sốt xuất huyết có xét nghiệm NS1(+). Thông qua giám sát côn trùng chỉ số BI tăng cao nên nhận định tình hình bệnh sốt xuất huyết có khả năng tăng cao trong thời gian tới. 
 
Để chủ động trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, giảm số ca mắc trong cộng đồng, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đang triển khai nhiều biện pháp đã xử lý phòng chống bệnh như phun hóa chất xử lý các ổ dịch, diệt lăng quăng, giữ gìn vệ sinh làm sạch môi trường; đồng thời, phối hợp với các hội, đoàn thể và các phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân để cùng chung tay phòng chống sốt xuất huyết có hiệu quả.
 
KHÁNH PHÚC