Di Linh: Bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình khó khăn

10:05, 10/05/2022
(LĐ online) - Sáng ngày 10/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh phối hợp với UBND xã Tân Lâm và nhóm thiền nguyện An Lạc Hạnh tổ chức bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình anh K’ Tho - ở thôn 6, là hộ có hoàn cảnh khó khăn.
 
Từ nay gia đình anh K’Tho có chỗ ở kiên cố, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống
Từ nay gia đình anh K’Tho có chỗ ở kiên cố, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống
 
Căn nhà có tổng diện tích 45 m 2 được xây dựng theo  tiêu chuẩn nhà cấp 4 với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 phòng bếp, nhà lợp mái tôn với tổng kinh phí xây dựng hơn 86 triệu đồng; trong đó Quỹ vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Di Linh hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại được các nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp.
 
Gia đình anh K’Tho có hoàn cảnh khó khăn, bản thân anh sức khỏe yếu, lại nuôi con nhỏ đang sống trong căn nhà xuống cấp, nhưng vì điều kiện kinh tế gặp nhiều khó khăn nên chưa thể xây mới.
 
Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của chính quyền, các đoàn thể và người dân trong việc giúp đỡ điều kiện cho gia đình anh K’Tho có chỗ ở kiên cố, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
 
HOÀNG YÊN