Di Linh: Phát động "Tháng Công nhân" và hưởng ứng "Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động" năm 2022

09:05, 11/05/2022
(LĐ online) - Ngày 11/5, huyện Di Linh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân” và hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2022 và khai mạc Giải kéo co trong cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động huyện Di Linh.
 
Đại diện lãnh đạo huyện Di Linh trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện lãnh đạo huyện Di Linh trao quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
 
Lễ phát động được tổ chức trọng thể nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động huyện khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tăng cường công tác phối hợp giữa công đoàn với chính quyền đồng cấp, các cơ quan chức năng và giữa công đoàn với chính quyền đồng cấp, các cơ quan chức năng và giữa công đoàn cơ sở với người sử dụng lao động trong thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động; đẩy mạnh các chương trình phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hoá tại nơi làm việc trong các doanh nghiệp.
 
Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động huyện Di Linh đã trao tặng 18 phần quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng “Mái ấm công đoàn” trị giá 50 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Kinh phí thực hiện từ nguồn của Liên đoàn lao động tỉnh phân bổ.
 
Huyện Di Linh hiện có 128 công đoàn cơ sở; đoàn viên công đoàn là 4067/4558 công nhân viên chức lao động chiếm 89,23%. Trong đó có 2475 đoàn viên nữ, có 1594 đoàn viên là đảng viên, 580 đoàn viên là người đồng bào DTTS.
 
Ngay sau lễ phát động, Liên đoàn Lao động huyện Di Linh cũng đã tổ chức giải kéo co cho cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đang sinh hoạt tại các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Di Linh. Hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ, tinh thần của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kinh tế xã hội của huyện.
 
NGỌC NGÀ