Trao tặng bếp đun tiết kiệm năng lượng và thiết bị lọc nước cho hội viên phụ nữ

10:05, 11/05/2022
(LĐ online) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của phụ nữ cả nước chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6, ngày 10/5, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình truyền thông dự án bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng cùng dự án bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu tại huyện Di Linh.
 
Trao bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Hòa Bắc
Trao bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Hòa Bắc
 
Triển khai Chương trình “Tiếp nhận và phân phối bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước”, trong 2 năm 2022, 2023, Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng hội viên phụ nữ tỉnh Lâm Đồng 30.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng và 20.000 bình lọc nước do Công ty INTRACO tài trợ. Trong ngày 10/5, chương trình đã trao 500 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Hòa Bắc và 200 bình lọc nước cho hội viên phụ nữ xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh. Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tiếp tục trao bếp đun tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho hội viên phụ nữ các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.
 
Chương trình truyền thông dự án bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng cùng dự án bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu được tổ chức nhằm hỗ trợ, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ trong việc tiết kiệm năng lượng. Bếp đun tiết kiệm năng lượng sẽ giảm lượng sinh khối không tái tạo trong hoạt động của các hộ gia đình, tăng khả năng truyền nhiệt, cải thiện hiệu quả hiệu suất đạt được của bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho người dân nông thôn thông qua cơ chế giảm thiểu lượng phát thải Carbon ra môi trường, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trong nhà, giảm nạn phá rừng và suy thoái rừng ở Việt Nam thông qua việc áp dụng bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và dự án bình lọc nước bảo vệ sức khỏe. 
 
Lâm Đồng là 1 trong 30 địa phương của cả nước được thụ hưởng chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng cùng dự án bình lọc nước vì cộng đồng và biến đổi khí hậu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.
 
TUẤN HƯƠNG