Bệnh viện II Lâm Đồng tiếp nhận 2 máy chạy thận nhân tạo

05:06, 23/06/2022
(LĐ online) - Chiều 23/6, Quỹ Tín dụng Nhân dân phường Lộc Sơn (TP Bảo Lộc) đã tiến hành trao tặng 2 máy chạy thận nhân tạo DIAMAX nhập khẩu từ Nhật Bản có tổng trị giá 660 triệu đồng cho Bệnh viện II Lâm Đồng.
 
Quỹ Tín dụng Nhân dân phường Lộc Sơn trao tặng 2 máy chạy thận cho Bệnh viện II Lâm Đồng
Quỹ Tín dụng Nhân dân phường Lộc Sơn trao tặng 2 máy chạy thận cho Bệnh viện II Lâm Đồng
 
Ông Lại Đăng Thùy – Chủ tịch HĐQT Quỹ Tín dụng Nhân dân phường Lộc Sơn cho biết: Cùng với hoạt động kinh doanh tín dụng, Quỹ Tín dụng phường Lộc Sơn luôn xác định công tác an sinh xã hội hướng đến cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Theo đó, hàng năm, đơn vị đều chi hàng trăm triệu đồng cho công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội như tặng quà, xây nhà cho người nghèo, tặng học bổng cho học sinh khó khăn.
 
Sau khi được Bệnh viện II Lâm Đồng đặt vấn đề về việc thiếu thốn trang thiết bị máy móc điều trị cho bệnh nhân chạy thận, Quỹ Tín dụng Nhân dân phường Lộc Sơn đã trích kinh phí mua máy chạy thận tặng Bệnh viện. Qua đó, mong muốn sẽ góp phần tích cực giúp Bệnh viện II Lâm Đồng làm tốt công tác điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân.
 
Ông Huỳnh Ngọc Thành - Giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng đã gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Quỹ Tín dụng Nhân dân phường Lộc Sơn đã chung tay chia sẻ khó khăn cùng Bệnh viên và bệnh nhân. Món quà này là sự động viên để đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện. 
 
Càng ý nghĩa hơn khi bệnh nhân chạy thận ngày càng đông và chủ yếu là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, có thêm 2 máy chạy thận sẽ góp phần giảm tải đảm bảo công tác điều trị cho đội ngũ cán bộ, y bác sĩ; đồng thời, tạo cơ hội để bệnh nhân được lọc máu, chạy thận thường xuyên theo định kỳ.
 
KHÁNH PHÚC