Di Linh: Mưa lớn kèm lốc xoáy gây tốc mái nhà dân

11:06, 10/06/2022
(LĐ online) - Ngày 10/6, ông Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch UBND xã Tân Nghĩa (Di Linh) cho biết, UBND xã đang huy động các lực lượng thanh niên, dân quân để tiến hành sửa chữa, khắc phục nhà dân bị hư hỏng, tốc mái xảy ra trên địa bàn thôn Ka Brạ, xã Tân Nghĩa.
 
Trước đó, ngày 9/6, một trận mưa to, kèm lốc xoáy đã gây thiệt hại làm tốc mái 5 nhà của người dân sinh sống tại thôn Ka Brạ, xã Tân Nghĩa. Qua thống kê, lốc xoáy đã làm sập tường, tốc mái, hư hỏng 5 ngôi nhà của các hộ dân ở thôn Ka Brạ, trong số đó có những nhà bị hư hỏng, tốc mái hoàn toàn, nặng nhất là  gia đình ông K’ Nêu bị sập tường, tốc mái và hộ gia đình bà Ka Thồm, bà Lệ Thị Kim Phượng bị tốc mái hoàn toàn; các hộ còn lại cũng bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra, lốc xoáy còn làm ảnh hưởng đến đường điện sinh hoạt, các loại cây hoa màu của người dân… Theo thống kê sơ bộ, tổng ước thiệt hại về tài sản gần 200 triệu đồng.
 
Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, lốc xoáy, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và vận động các hộ dân giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả. Đồng thời, UBND xã đã báo cáo lên huyện để có hướng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.
 
HOÀNG YÊN