Đơn Dương: Mưa lớn kèm lốc xoáy làm nhiều tài sản hư hỏng nặng

08:06, 18/06/2022
(LĐ online) - Chiều 18/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng cho biết trận mưa lớn kèm lốc xoáy tại huyện Đơn Dương đã làm ít nhất 3,5 ha nhà lưới người dân bị hư hỏng nặng, 4 cột điện bị gãy, đổ và 2 nhà dân bị tốc mái.
 
4 cột điện trung thế bị ngã trên Quốc lộ 27, đoạn qua xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương
4 cột điện trung thế bị ngã trên Quốc lộ 27, đoạn qua xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương
 
Theo Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ngày 18/6, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng có những vùng mây đối lưu phát triển và gây mưa to và dông ở các huyện phía Bắc của tỉnh. Lượng mưa trong 2 giờ (từ 12 giờ đến 14 giờ ngày 18/6) tại một số vị trí như sau: Xã Xuân Thọ (TP Đà Lạt) 41 mm, xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương) 29 mm.
 
Tại huyện Đơn Dương, cơn mưa lớn kèm gió lốc đã làm gãy, đổ 4 trụ điện trung thế trên Quốc lộ 27 qua thôn Mrăng (xã Lạc Lâm), 1 trụ hạ thế đường liên thôn Yên Khê Hạ. Một căn nhà người dân bị tốc mái hoàn toàn và 1 căn nhà tốc mái một phần. Thống kê sơ bộ khoảng 3,5 ha nhà lưới bị tốc hoàn toàn.
 
Còn tại TP Đà Lạt, chiều 18/6 đã xảy ra mưa đá trên một số phường, xã. Tới cuối chiều nay, địa phương này vẫn đang tổ chức thống kê thiệt hại.
 
Ngay khi mưa lớn kèm lốc xoáy gây thiệt hại về tài sản, Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đơn Dương đã chỉ đạo UBND xã Lạc Lâm đã cùng với Điện lực Đơn Dương tích cực khắc phục các sự cố về điện; tổ chức phân luồng giao thông rẽ hướng cầu Ka Đô nên đã cơ bản thông tuyến, giảm ách tắc.
 
Trong khi đó, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Lạt đã đề nghị các phường, xã tổ chức thống kê thiệt hại và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai.
 
C.THÀNH