Lạc Dương: Sinh hoạt mô hình "Phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống"

08:06, 21/06/2022
(LĐ online) - Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lạc Dương tổ chức sinh hoạt mô hình “Phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”. 
 
Thăm một số hộ gia đình hội viên dân tộc thiểu số tiêu biểu sản xuất giỏi
Thăm một số hộ gia đình hội viên dân tộc thiểu số tiêu biểu sản xuất giỏi
 
Đây là mô hình được Hội LHPN huyện Lạc Dương thành lập tại Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Bon Đưng I, thị trấn Lạc Dương với phần lớn hội viên là phụ nữ dân tộc thiểu số. Trước đây, nhận thức của bà con trong Tổ dân phố còn nhiều hạn chế, một số phong tục tập quán và quan niệm sống lạc hậu đã tác động đến đời sống, sinh hoạt của người dân, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn còn diễn ra khá phổ biến. 
 
Từ khi thành lập mô hình “Phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại Chi hội Phụ nữ, qua việc tuyên truyền, người dân hiểu và nhận thức rõ, đến nay tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. 
 
Hiện, Hội LHPN huyện Lạc Dương đang tiếp tục nhân rộng mô hình “Phụ nữ nói không với tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống” tại các Chi hội Phụ nữ vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. 
 
Dịp này, Hội LHPN huyện Lạc Dương đã tặng 1 bộ lưới bóng chuyền da cho Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Bon Đưng I nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong hội viên phụ nữ và tặng thưởng 1 triệu đồng cho đội tham gia hội thi dân vũ thể thao đạt giải vòng thi cấp tỉnh được tiếp tục tham gia vòng loại do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức; đồng thời, thăm một số hộ gia đình hội viên dân tộc thiểu số tiêu biểu sản xuất giỏi và hội viên phụ nữ làng dệt thổ cẩm B’Nơ C.
 
T.HƯƠNG