Quà từ thiện đến với các hộ nghèo xã Đưng K'Nơh

10:06, 21/06/2022
(LĐ online) - Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Đà Lạt và Ban Từ thiện của Giáo hội Phật giáo Đà Lạt cùng đoàn từ thiện tỉnh Bình Dương tổ chức đến xã Đưng K’Nơh, huyện Lạc Dương trao 100 suất quà cho 100 hộ dân là đồng bào dân tộc K’Ho đều thuộc diện hộ nghèo của xã. 
 
Trao quà cho các hộ nghèo Đưng K’Nơh
Trao quà cho các hộ nghèo Đưng K’Nơh
 
Đại đức Thích Bổn Thắng (Phó Ban hoàng pháp), Ni sư Thích nữ Hạnh Nhẫn (Trưởng Ban Từ thiện), Ni sư Thích nữ Tịnh Chánh (Trưởng Ban Tài chính) và ông Tống Văn Năm cùng các Phật tử đã trực tiếp trao tận tay người dân lương thực, thực phẩm, ba lô học sinh và tiền mặt... Tổng trị giá đợt làm từ thiện này là 60 triệu đồng. 
 
Thay mặt lãnh đạo địa phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đưng K’Nơh Thân Văn Hữu đã bày tỏ cảm ơn đến đoàn về hoạt động từ thiện hết sức có ý nghĩa, động viên người dân trong xã tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là những hộ nghèo và cận nghèo trong xã còn chiếm tỷ lệ rất cao của tỉnh. 
 
Người dân của 4 thôn (Đưng Trang, Đưng K’Nơh 1, Đưng K’Nơh 2 và Lán Tranh) phấn khởi và cảm kích trước tấm lòng thơm thảo của đoàn từ thiện không quản mưa lớn, đường xa đã đến với bà con nơi vùng sâu khó khăn. 
 
Chủ tịch Thân Văn Hữu cho biết, hiện nay, xã Đưng K’Nơh đang còn 40% hộ dân thuộc diện hộ nghèo, 10% hộ dân thuộc diện hộ cận nghèo. Kết thúc năm 2021, toàn xã còn 245 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 40,9% và 69 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 11,5%. Thu nhập bình quân đầu người ước khoảng 43 triệu đồng/người/năm.
 
MINH ĐẠO