Trao 200 suất quà cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại Đạ Tẻh

02:06, 11/06/2022
(LĐ online) - Sáng 11/6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Lâm Đồng cùng các nhà tài trợ đã trao tặng quà cho các nạn nhân chất độc màu da cam, người nghèo, người dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn huyện Đạ Tẻh.
 
Trao quà cho các nạn nạn nhân chất độc màu da cam, người nghèo, người dân tộc thiểu số khó khăn
Trao quà cho các nạn nạn nhân chất độc màu da cam, người nghèo, người dân tộc thiểu số khó khăn
 
Bà Hoàng Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh đã ân cân thăm hỏi, động viên và sẻ chia đến các đối tượng; đồng thời, trao tặng  200 suất quà (500.000 đồng/suất) gồm 10 kg gạo, nhu yếu phẩm, bộ quần áo và 100.000 đồng.
 
Theo bà Hoàng Thị Thu Hồng, chiến tranh đã đi xa nhưng di chứng, hậu quả còn để lại rất nặng nề đối với người dân Việt Nam nói chung và nạn nhân chất độc da cam nói riêng. Nhiều nạn nhân, người thân của nạn nhân chất độc da cam đang chịu cảnh đau khổ, dày vò thân xác và tinh thần, nhiều người có hoàn cảnh rất khó khăn, đang rất cần sự hỗ trợ, chung tay của xã hội, cộng đồng nhằm xoa dịu “nỗi đau da cam”... 
 
Vì vậy, trong những năm qua, các cấp, các ngành ở tỉnh cũng như các địa phương đã có nhiều cố gắng, kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân đóng góp hỗ trợ người dân về vật chất lẫn tinh thần nhằm chăm lo đời sống cho nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ khó khăn; qua đó góp phần xoa dịu nỗi đau da cam mà các nạn nhân đang hàng ngày phải chịu đựng do di chứng của chiến tranh để lại.
 
Được biết, hoạt động lần này nhằm hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và kỷ niệm 61 năm Ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2022).
 
THÂN THU HIỀN