Dán trên 9.500 thẻ ETC cho các phương tiện ô tô

04:08, 05/08/2022
(LĐ online) - Ngày 5/8, Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng cho biết, thực hiện đợt cao điểm dán thẻ thu phí tự động không dừng ETC đối với các phương tiện trên địa bàn tỉnh từ ngày 25/7 - 4/8, các đơn vị cung cấp dịch vụ đã tổ chức dán trên 9.500 thẻ cho các phương tiện ô tô.
 
Nhiều phương tiện dán thẻ ETC tại điểm dán Trạm thu phí Liên Đầm
Nhiều phương tiện dán thẻ ETC tại điểm dán Trạm thu phí Liên Đầm
 
Cụ thể, Công ty TNHH thu phí tự động VETC đã tổ chức 10 điểm dán thẻ  cho các phương tiện trên địa bàn tỉnh, đợt cao điểm vừa qua  đã dán được 9.539 thẻ.
 
Sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến thống nhất thực hiện thu phí hoàn toàn tự động không dừng tại Trạm thu phí BOT Định An từ 9 giờ 00 phút ngày 1/8/2022, những ngày gần đây, nhiều phương tiện ồ ạt mang xe đi dán thẻ thu phí tại các điểm dán. 
 
Ghi nhận tại điểm dán thẻ Epass ở Trạm thu phí Liên Đầm, hướng từ Bảo Lộc đi Đà Lạt luôn trong tình trạng đông xe. Một nhân viên tại đây cho biết đông nhất vào khoảng 14 giờ đến 17 giờ hàng ngày, có lúc toàn bộ khu vực này đều chật kín xe của khách, trung bình mỗi ngày tại đây dán khoảng 100 đến 120 xe. Bình thường chỉ mất 2 phút sẽ thực hiện dán xong 1 xe, tuy nhiên, vào giờ cao điểm thời gian có thể kéo dài thêm. Để đảm bảo không ùn tắc tại điểm dán, điểm dán thẻ hoạt động liên tục, mỗi ca trực có 4 - 5 nhân viên làm việc. 
 
Sở Giao thông Vận tải cho biết, để đảo bảo việc lưu thông qua trạm thu phí trên các đường cao tốc trên toàn quốc nói chung và Trạm thu phí BOT Định An (Đức Trọng) nói riêng, phải sử dụng thẻ định danh từ ngày 1/8/2022 tránh trường hợp bị xử lý vi phạm, Sở Giao thông Vận tải đề nghị đơn vị kinh doanh vận tải tuyên truyền phổ biến hoặc trực tiếp liên hệ các địa điểm cung cấp dịch vụ để thực hiện việc dán thẻ định danh đối với các phương tiện kinh doanh vận tải tại đơn vị.
 
Việc các phương tiện ô tô dán thẻ thu phí tự động không dừng ETC sẽ tăng cường tính minh bạch trong hoạt động thu phí; đồng thời, tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông và tiết kiệm chi phí xã hội, góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
 
HOÀNG YÊN