Cát Tiên: Trao mô hình sinh kế cho thanh niên dân tộc thiểu số

12:09, 23/09/2022
(LĐ online) - Sáng 23/9, Huyện Đoàn Cát Tiên đã trao mô hình sinh kế cho anh Điểu K Rá (sinh năm 1991, Thôn 4, xã Phước Cát 2) với số tiền 5 triệu đồng. 
 
Trao tiền hỗ trợ mô hình sinh kế cho gia đình anh Điểu K Rá
Trao tiền hỗ trợ mô hình sinh kế cho gia đình anh Điểu K Rá
 
Được biết, gia đình Điểu K Rá là một trong những hộ khó khăn của thôn, đông con. Số tiền trên được anh Điểu K Rá dùng để mua con giống chăn nuôi. 
 
Anh Lương Việt Hiệu – Bí thư Đoàn xã Phước Cát 2 đã trao trực tiếp số tiền hỗ trợ mô hình sinh kế của Huyện Đoàn Cát Tiên đến gia đình anh Điểu K Rá. 
 
Thôn 4 có 100 % đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống của bà con còn lắm khó khăn, vất vả. Số tiền hỗ trợ sinh kế đã góp phần giúp đỡ thanh niên trong thôn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình.  
 
Theo Huyện Đoàn Cát Tiên, trong 9 tháng đầu năm 2022, Huyện Đoàn đã trao 5 mô hình sinh kế cho 5 đoàn viên, thanh niên tại các xã Đồng Nai Thượng, Gia Viễn, Phước Cát 2, Tiên Hoàng với tổng số tiền là 110 triệu đồng. Trong đ,ó có 1 mô hình vườn cây sinh kế (cây sầu riêng) trị giá 60 triệu đồng; 3 mô hình hỗ trợ con giống (thỏ, heo rừng lai) trị giá 20 triệu đồng, 1 mô hình hỗ trơ nhà ở trị giá 30 triệu đồng. 
 
ĐỨC TÚ