Đạ Tẻh: Hỗ trợ sinh kế cho gia đình hộ nghèo

07:10, 20/10/2022
(LĐ online) - Ngày 20/10, Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, Phòng Y tế huyện Đạ Tẻh đã trao tặng sinh kế cho hộ gia đình ông Vi Văn Dèn (Tổ dân phố 8A, thị trấn Đạ Tẻh).
 
Trao sinh kế cho gia đình ông Vi Văn Dèn
Trao sinh kế cho gia đình ông Vi Văn Dèn
 
Ông Vi Văn Dèn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình ông là hộ nghèo của địa phương. Vợ ông Dèn bị bại liệt đã mất, hiện gia đình có 3 khẩu gồm 1 con trai nhỏ bị tâm thần đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội, 1 con trai lớn sức khoẻ yếu. Bản thân ông Dèn trên 70 tuổi là lao động chính trong gia đình. Gia đình chỉ có hơn 1 sào ruộng nhưng không có nhân lực và nguồn vốn để đầu tư. 
 
Qua khảo sát, tình trạng nhà ở hiện tại là nhà gỗ cấp 4, lợp ngói, nền xi măng đã xuống cấp, hư hỏng nặng, không có nhà vệ sinh. Trước hoàn cảnh đó,  Ủy ban MTTQ huyện đã hỗ trợ 50 triệu đồng để sửa chữa nâng cấp nhà ở; UBND thị trấn Đạ Tẻh hỗ trợ 5 triệu đồng để xây dựng nhà vệ sinh; Phòng Văn hóa Thông tin đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao, Phòng Y tế vận động cán bộ, công chức, viên chức trong đơn vị đóng góp, hỗ trợ mua 1 con trâu trị giá 10 triệu đồng làm sinh kế để giảm nghèo.
 
Được biết, những năm qua, việc trao sinh kế được triển khai thực hiện đã và đang khẳng định hướng đi đúng trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Đến nay, hoạt động đang được các tổ chức đoàn thể từ huyện đến cơ sở trong huyện học tập, triển khai nhân rộng, trực tiếp trao sinh kế, qua đó góp phần nâng cao thu nhập, phát triển chăn nuôi tại địa phương, nhất là đối với các địa bàn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.
 
THÂN THU HIỀN